ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ บ้านพักเด็กและครอบครัวรับบริจาคอุปกรณ์การเรียนไม่รับเงินบริจาคเปิดเทอมใหม่ ปันน้ำใจ ส่งน้องไปเรียน

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.จังหวัดศรีสะเกษ ได้เป็นประธานเปิดโครงการ “เปิดเทอมใหม่ ปันน้ำใจ ส่งน้องไปเรียน” เพื่อบรรเทาช่วยเหลือน้องๆ ที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการเรียน เนื่องจากพ่อ แม่ ผู้ปกครอง ได้รับผลการกระทบจากปัญหาต่างๆ ทำให้ไม่สามารถจัดหาอุปกรณ์ทางการเรียนให้แก่น้องๆได้ จนทำให้น้องๆไม่ได้ไปโรงเรียน หรือต้องหยุดเรียน ทั้งนี้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ศรีสะเกษได้มอบหมายให้ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษ เป็นผู้ดำเนินการจัดโครงการ โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้คือ นายสำรวย เกษกุล นางสาวชนมณัฐ รอดบุญธรรม รองผวจ.ศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภจ.ว.ศรีสะเกษ นายคมป์ สังข์วงษ์. นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ นางอาภาวดี พรหมจอม พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ศรีสะเกษ นางรัมภาภรณ์ วรรคสังข์ ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง นางอนงค์นาฎ เมธีกุล ผู้ปกครองสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ นางสาวเกษศิรินทร์ บุญเชิญ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษ และมีหัวหน้าส่วนราชการเข้าร่วมด้วยจำนวนมาก

น.ส.เกษศิรินทร์ บุญเชิญ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า โครงการ“เปิดเทอมใหม่ ปันน้ำใจ ส่งน้องไปเรียน”โดย จัดหาอุปกรณ์ทางการเรียน สนับสนุนการเรียนแบบ (onsite/online ) อาทิ ที่นอนปิคนิก ,กล่องใส่อาหาร,ช้อนส้อมกระติกน้ำ,แก้วน้ำ,แป้งโดว์ ,กระเป๋าเป้,กระเป๋าย่าม,เครื่องเขียน,กล่องใส่ดินสอ,ดินสอ,ปากกา,น้ำยาลบคำผิด,ยางลบ,ไม้บรรทัด,กบเหลาดินสอ ,สีเครยอน,สีน้ำ,สมุดกระดาษวาดเขียน,หน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก,สเปรย์,เจล แอลกอฮอล์,ทิชชูเปียก,ชุดนักเรียน,รองเท้านักเรียน,ถุงเท้า,หมอนผ้าห่ม,ชุดตรวจ ATK และอื่นๆ เพื่อเป็นการบรรเทาช่วยเหลือน้องๆ ที่ขาดแคลน ให้สามารถไปโรงเรียนได้

น.ส.เกษศิรินทร์ บุญเชิญ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า จึงขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพาน้องๆ กลับไปเรียน “Back-to-School” โดยนำสิ่งของดังกล่าวมาบริจาค ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม – 31 พฤษภาคม 2565 ณ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษ หรือที่ศาลากลางจังหวัด และ หากไม่สะดวกในการเดินทางสามารถโทรแจ้ง บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษ โทรศัพท์ 045-617-833 เพื่อไปรับสิ่งของอุปกรณ์การศึกษาโดยไม่ต้องนำมามอบด้วยตนเอง เพื่อเป็นน้ำใจให้เด็กเยาวชนไทยที่ยังขาดแคลนจะได้มีโอกาสเรียนหนังสือต่อไป