ข่าวอัพเดทรายวัน

ยโสธรแม่ค้าร้านลาบขึ้นป้ายขอร้องโจรไม่มีทรัพย์สินให้ลักอีกแล้ว

ที่จังหวัดยโสธรมีแม่ค้าร้านลาบเอือมระอากับคนร้ายที่เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ภายในร้านของตนอยู่บ่อยครั้งและตำรวจยังไม่สามารถติดตามจับกุมตัวได้แม้แต่ครั้งเดียวจึงได้ขึ้นป้ายขอร้องโจรให้พอเถอะเพราะไม่มีทรัพย์สินอะไรเหลือให้ลักอีกแล้ว

วันที่ 22 มีนาคม 2565 ที่จังหวัดยโสธรมีเจ้าของร้านลาบแห่งหนึ่งตั้งอยู่ริมถนนใกล้กับบายพาสวิทยาลัยเทคนิคยโสธร ได้ขึ้นป้ายขนาดใหญ่บริเวณด้านหน้าร้านลาบของตัวเองโดยมีข้อความว่า พอเถอะคุณโจร บ่มีหยั่งให้ลักแล้ว หมดแล้ว ไปทำมาหากินแหน่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ถูกคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ภายในร้านลาบของตนไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง แต่ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้แต่อย่างใดจนคนร้ายได้ใจและหวนกลับไปลักทรัพย์อยู่บ่อยครั้ง เจ้าของร้านไม่รู้จะทำอย่างไรจึงได้ขึ้นป้ายขอร้องโจรเพื่อประชด โดยทรัพย์สินส่วนใหญ่ที่คนร้ายลักไปจะมีทั้งถังแก็สหุงต้ม,หม้อและอุปกรณ์เครื่องครัวรวมทั้งเครื่องปรุงต่างๆก็ยังลักเอาไปจนหมด

นางมะลิ มีศิริ อายุ 59 ปี เจ้าของร้านลาบ บอกว่า ร้านของตนเปิดเป็นร้านลาบและอาหารตามสั่งโดยก่อนหน้านี้มักจะมีคนร้ายอาศัยช่วงกลางคืนหลังจากที่คนปิดร้านแล้วซึ่งจะไม่มีคนเฝ้าร้านแอบย่องเข้าไปลักเอาทรัพย์สินต่างๆภายในร้านอยู่บ่อยครั้งไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ซึ่งทุกครั้งตนก็จะเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่สามารถติดตามจับกุมตัวได้แต่อย่างใดจึงทำให้คนร้ายได้ใจกลับเข้าไปลักทรัพย์ภายในร้านของตนเรื่อยมา โดยทรัพย์สินที่คนร้ายลักไปจะมีทั้งถังแก็สหุงต้ม,หม้อและอุปกรณ์เครื่องครัวต่างรวมทั้งเครื่องปรุงต่างๆก็เอาไป ถังน้ำแข็งสำหรับแช่อาหารสดก็ถูกตัดที่ล็อกกุญแจจนหลุดออกไม่สามารถที่จะล็อกได้ นอกจากนี้ยังมีพัดลอมและสายไฟฟ้าที่ต่อไว้ภายในร้านก็ยังถูกลักตัดหายไปด้วย โดยล่าสุดเมื่อคืนวันศุกร์-เสาร์ ที่ผ่านมาก็ได้มีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ในร้านของตนอีกรอบ ตนไม่รู้จะทำอย่างไรจึงได้ขึ้นป้ายขอร้องโจรดังกล่าว