ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ มีเงินสะพัดกว่า 450 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 22มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์สื่อมวลชน (Press Center) ห้องประชุมวโรบล โรงแรมพรหม
พิมาน อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา และนายรัฐวิทย์ อังคสกุลเกียรติ อุปนายกสมาคมกีฬาแห่ง จ.ศรีสะเกษ ได้ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าในการจัดแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ระหว่างวันที่ 5 -25 มี.ค.65 ภายใต้ต้นแบบกีฬาสีขาว ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และการแข่งขันกีฬาท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ซึ่งทุกฝ่ายได้ร่วมกันประชุมแก้ไขปัญหา ในเวลา 10.00 น. ทุกวัน จนใกล้จบการแข่งขันแล้ว

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ภายใต้ต้นแบบกีฬาสีขาว ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และการแข่งขันกีฬาท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ซึ่งทุกฝ่ายให้ความร่วมมือและปฏิบัติการตามขั้นตอน โดยเฉพาะการตรวจ ATK ของคณะนักกีฬา ร่วม 40,000 คน พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 เพียง 0.9 % พร้อมการกักตัวและรักษาจนหาย

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ มีการจับจ่ายใช้สอย ทั้งที่พัก ร้านอาหาร ตลอดจนสินค้าชุมชนต่าง ๆ โดยมหาวิทยาลัยหอการค้า ได้ออกสำรวจพบว่า มีเงินสะพัดกว่า 450 ล้านบาทแล้ว ซึ่งกว่าจะจบการแข่งขันในอีก 2 – 3 วัน และต่อด้วยการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” ระหว่างวันที่ 30 มี.ค. – 3 เม.ย.65 คาดว่าจะเกิน 600 ล้านบาทแน่นอน

ทางด้าน นายรัฐวิทย์ อังคสกุลเกียรติ อุปนายกสมาคมกีฬาแห่ง จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า จ.ศรีสะเกษ ตั้งเป้าไว้ว่า จ.ศรีสะเกษ จะคว้าเหรียญทอง ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ไว้ที่ 50 เหรียญ ซึ่งในขณะนี้สามารถคว้ามาได้แล้ว 40 เหรียญทอง และยังมีการแข่งขันอีกหลายวัน ชนิดกีฬาที่เหลือ ก็มีความหวังสูง คาดว่า จ.ศรีสะเกษ น่าจะคว้าได้ถึง 50 เหรียญทอง ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้