ข่าวอัพเดทรายวัน

จับอีกแล้วเซียนพนันชนไก่ วันนี้ได้ผู้ต้องหา 19 ราย

มุกดาหาร –  เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอคำชะอี  เข้าจับกุมเซียนพนันชนไก่ วันนี้ได้ผู้ต้องหา 19 ราย  พร้อมตรวจยึดของกลาง ไก่ชน จำนวน 2 ตัว เงินสด จำนวน 100 บาท สังเวียนไก่ชน จำนวน 2 ม้วน นาฬิกา จำนวน 1 เรือน โพยเล่นพนันไก่ จำนวน 2 เล่ม        

         

ผู้สื่อข่าวรายงาน  จับอีกแล้วบรรดาเซียนพนันชนไก่ ที่จังหวัดมุกดาหาร ถึงแม้ว่าทางเจ้าหน้าที่จะเข้มงวดขนาดไหนก็ตาม หวั่นติดโควิด ไม่กลัวกฎหมาย ข้อเพียงได้ล้อมวงเล่นพนันชนไก่ แม้จะถูกเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมก็ยอม และเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้ลักลอบเล่นพนันชนไก่ ที่บริเวณพื้นที่ตำบลหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร ได้ผู้ต้องหา 6 ราย 

       

ล่าสุด  นายเอกราช  มณีกรรณ์ ปลัดจังหวัดมุกดาหาร นายสมพงษ์  คงสุวรรณ นายอำเภอคำชะอี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่บ้านหนองอินหม่อน หมู่ที่ 3 ตำบลหนองเอี่ยน อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร หลังจากสืบทราบว่าบริเวณดังกล่าวได้มีกลุ่มชาวบ้านกำลังล้อมวงกันเล่นพนันไก่ชน ส่งเสียงเชียร์อย่างคึกคัก เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวบุกเข้าไปทำการจับกุม สามารถจับกุมบรรดาเซียนพนันเอาไว้ได้ทั้งสิ้น 19 ราย  ตรวจยึดของกลาง ไก่ชน จำนวน 2 ตัว เงินสด จำนวน 100 บาท สังเวียนไก่ชน จำนวน 2 ม้วน นาฬิกา จำนวน 1 เรือน โพยเล่นพนันไก่ จำนวน 2 เล่ม

       

เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า ลักลอบเล่นการพนัน (ชนไก่) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยมิได้รับ อนุญาต ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด อันเป็นการฝ่าฝืนต่อพระราชกำหนดบริหารราชการ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548(ฉบับที่ 1ข้อ 5) จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหา จำนวน 19 คน พร้อมด้วยของกลางทั้งหมด  ก่อนส่งนำตัวส่งร้อยเวรสอบสวน สภ.คำชะอี  เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป…