ข่าวอัพเดทรายวัน

กล่องพัสดุขยับเองได้เปิดดูแทบช็อกจงอางตัวใหญ่โดดพุ่งใส่

เจ้าหน้าที่บริษัทขนส่งเอกชน เห็นกล่องพัสดุเคลื่อนไหวได้เอง แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบ ก่อนจะพบงูจงอางยาวกว่า 4 เมตร

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2565 เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ เข้าตรวจสอบกระเป๋าผ้าใบที่นำออกมาจากกล่องพัสดุที่ถูกส่งมากับบริษัทขนส่งพัสดุชื่อดังบริษัทหนึ่ง ภายในตลาดค้าส่งประตูน้ำขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังจากได้รับแจ้งจากพนักงานของบริษัทฯ ว่า พบความผิดปกติเกิดขึ้นกับกล่องพัสดุกล่องหนึ่ง คือ อยู่ดีๆ กล่องก็ขยับเขยื้อนเองได้ และยังมีเสียงขู่คล้ายกับงู เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปตรวจสอบก็พบว่า วัตถุที่อยู่ในกระเป๋าผ้าใบที่อยู่ในกล่องกระดาษ คือ งูจงอางตัวใหญ่ ความยาวกว่า 4 เมตร ขดอยู่ในกระเป๋า และทันทีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เปิดซิบออก งูจงอางตัวนี้ก็เลื่อยออกมาทันที ทำเอาพนักงานของบริษัทขนส่งต่างร้องด้วยครวามตกใจ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้นำงูตัวดังกล่าวส่งต่อไปยังหมู่บ้านงูจงอาง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ระหว่างรอเจ้าของพัสดุมาติดต่อขอรับ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องนี้กับนายศิริพรหม สิงห์ป้อง และ นายพงศกร มิมาชา พนักงานกู้ภัย มูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ ซึ่งเป็นผู้รับแจ้งเหตุและเข้าไปช่วยเหลือ เล่าว่า ในระหว่างที่กำลังแสตนบายรอปฏิบัติหน้าที่ ก็ได้รับแจ้งเหตุจากพนักงานของบริษัทขนส่งว่า ให้ช่วยไปตรวจสอบกล่องพัสดุในสาขา เนื่องจากคาดว่าจะมีงูอยู่ในกล่อง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ก็ได้ทำการแกะกล่องดู ในกล่องพบว่ามีกระเป๋าผ้า 1 ใบ เมื่อลองคลำดูก็มั่นใจได้ทันทีว่า สิ่งที่อยู่ในกระเป๋า คืองูแน่นอน และทันทีที่เปิดดูก็พบว่า เป็นงูจงอางขนาดใหญ่ ความจาวประมาณ 4 เมตร ทำเอาทุกคนต่างพากันอึ้งว่า ส่งงูจงอางที่มีพิษมาในรูปแบบนี้ได้อย่างไร ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างเด็ดขาด เพราะเป็นการทรมานสัตว์และเป็นอันตรายด้วย