ข่าวอัพเดทรายวัน

เลย-ทหารพรานตรวจยึดรถยนต์จากขบวนการนำพารถยนต์ข้ามประเทศ

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 บูรณาการร่วมกับด่านศุลกากรท่าลี่ ตรวจยึดรถยนต์จากขบวนการนำพารถยนต์ข้ามประเทศ

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่  23 มี.ค.65 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย พ.อ.อุทัย  นิลเนตร ผบ.กรม ทพ.21/ผบ.ฉก.ทพ.21/ผบ.บก.ควบคุมที่ 3 และพ.ท.ณัฐวุฒิ มาฆะเซ็น รอง ผบ.กรม ทพ.21/รอง ผบ.ฉก.ทพ.21 จากการบูรณาการด้านการข่าวในพื้นที่ อ.ท่าลี่ จ.เลย ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบนำรถยนต์จากขบวนการจากประเทศไทยข้ามฝั่งไปยัง สปป.ลาว ตามแนวชายแดนแม่น้ำโขง

กองกำลัง จนท.ชุดดังกล่าว จึงได้บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ศุลกากร ด่านศุลกากรท่าลี่ โดยนายดิเรก คชารักษ์ นายด่านศุลกากรท่าลี่ มอบหมายให้นายชยพล ขุนเรศ ผอ.ส่วนควบคุมทางศุลกากร ส่งการให้นายเอกพงษ์ วีระวัฒน์โสภณ หน.ฝ่ายสืบสวนและปราบปราม ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 2102 ได้ร่วมกันออกลาดตระเวน บริเวณริมแม่น้ำเหือง บ้านหนองปกติ หมู่  5 ต.อาฮี อ.ท่าลี่ จ.เลย โดยได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบส่งออกของที่ยังไม่ได้เสียภาษี หรือของต้องห้าม หรือของต้องกำกัด ที่ยังไม่ได้ผ่านพิธีการศุลกากร โดยถูกต้องพบกลุ่มคนกำลังลากรถกระบะ ลงไปที่ริมลำน้ำเหือง ห่างจากฝั่งประมาณ 5 เมตร

เจ้าหน้าที่ฯ  เข้าแสดงตัวเพื่อตรวจค้นจับกุม เมื่อกลุ่มคนดังกล่าวเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่จึงพากันวิ่งลงน้ำข้ามไปยังฝั่ง สปป.ลาว เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันตรวจยึดพบว่า เป็นรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ ทะเบียน ถจ 8178 กทม เจ้าหน้าที่ได้รออยู่ที่เกิดเหตุเพื่อให้บุคคลมาแสดงตนเป็นเจ้าของ แต่ก็ไม่มีผู้ใดมาแสดงตน จึงตรวจยึดของกลางนำส่งด่านศุลกากรท่าลี่ เพื่อดำเนินการต่อไป