ข่าวอัพเดทรายวัน

กาชาดกาฬสินธุ์พร้อมมอบรางวัลใหญ่คืนกำไรให้ชาวบ้าน

คณะทำงานฝ่ายการออกรางวัลสลากกาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ประชุมเตรียมความพร้อมคณะที่ปรึกษา คณะกรรมการ สักขีพยาน และคณะทำงานออกรางวัลมอบโชคให้กับผู้ซื้อสลากกาชาด ในงานมหกรรมโปงลาง แพรวา และงานกาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยกำหนดออกรางวัล ในวันที่ 27 มีนาคม 2565 ที่เวทีกลางสนามหน้าศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ เชิญชวนประชาชน ร่วมเป็นสักขีพยานและร่วมลุ้นรางวัลใหญ่ รถยนต์ Toyota cross รถยนต์กระบะToyata Hilux Revo 2.4 entry Z Edition รถจักรยานยนต์ และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย

ที่ห้องประชุมสำนักงานเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ นายดาระใน ยี่ภู่ ปลัด จ.กาฬสินธุ์ ในฐานะเลขานุการเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานประชุมคณะที่ปรึกษา สักขีพยาน และคณะทำงานออกรางวัลสลากกาชาด ในงานมหกรรมโปงลาง แพรวา และงานกาชาด จ.กาฬสินธุ์ ประจำปี 2565 โดยมีนายประสงค์ จันทร์กระจ่าง ป้องกัน จ.กาฬสินธุ์ นางพงษ์ศิริ มีศิริ ผู้ช่วยจ่า จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยกรรมการเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ผู้แทนจากโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ วิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ สื่อมวลชน ร่วมประชุม

นายดาระใน ยี่ภู่ ปลัด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในการจัดงานมหกรรมโปงลาง แพรวา และงานกาชาด จ.กาฬสินธุ์ ประจำปี 2565 ที่เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม และวันสุดท้ายวันที่ 27 มีนาคมที่จะถึง ยังจะมีกิจกรรมการออกสลากรางวัลกาชาด เพื่อมอบโชคให้กับข้าราชการ ประชาชน ที่ซื้อสลากกาชาดอีกด้วย โดยสลากกาชาดดังกล่าวได้จัดจำหน่ายจำนวน 100,000 ฉบับ เพื่อนำรายได้จากการจำหน่ายสลาก ให้กับสำนักงานเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ ทั้งนี้ เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชน ผู้ประสบสาธารณภัย รวมทั้งครัวเรือนยากไร้ ตามโครงการกาฬสินธุ์แฮปปี้เนสโมเดล คนกาฬสินธุ์ไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลังอีกด้วย

นายดาระในกล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ในการออกสลากรางวัลดังกล่าว จึงได้จัดประชุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย ในการออกสลากรางวัล ทั้งคณะที่ปรึกษา สักขีพยาน และคณะทำงานออกรางวัลสลากกาชาด เช่น ความพร้อมของเจ้าหน้าที่หมุนวงล้อ ซึ่งปีนี้จะมีทั้งเจ้าหน้าที่พยาบาล จากโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และกรรมการเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ ความพร้อมของอุปกรณ์ในการออกรางวัล มาตรการป้องกันโควิด-19 ตลอดจนมีแผนสำรองให้รัดกุม ทุกด้าน เช่น ในกรณีหากเกิดเหตุการณ์ฝนตก ทั้งนี้ สิ่งที่ต้องยึดเป็นเกณฑ์หลัก คือความถูกต้อง โปร่งใส และคืนกำไรให้ข้าราชการ ประชาชนชนทั่วไป ที่ช่วยอุดหนุนสลากกาชาดดังกล่าว เพื่อการมีส่วนร่วมในภารกิจของกาชาด ตามสโลกแกน เราช่วยกาชาด กาชาดช่วยเรา อย่างไรก็ตาม ก็จะมีการเตรียมความพร้อมของบุคลากร และอุปกรณ์การออกสลากรางวัล โดยจะทำการซักซ้อมเสมือนจริงในภาคเช้าของวันที่ 27 มีนาคม เพื่อให้การออกรางวัลมีความพร้อมมากที่สุด ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เวลา 20.00 น.เป็นต้นไป ที่เวทีกลาง สนามหน้าศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ (หลังเก่า)

สำหรับรางวัลสลากกาชาด จ.กาฬสินธุ์ ประจำปี 2565 รางวัลรางวัลที่ 1 รถยนต์ Toyota cross จำนวน 1 คัน รางวัลที่ 2 รถยนต์กระบะToyata Hilux Revo 2.4 entry Z Edition จำนวน 1 คัน รางวัลที่ 3 รถจักรยานยนต์ จำนวน 3 รางวัล และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย จึงขอเชิญชวนมาร่วมเป็นสักขีพยานและลุ้นรางวัลใหญ่ด้วยกัน