ข่าวอัพเดทรายวัน

“บุญลือ” ยก “ศรีสะเกษเกมส์” โมเดลกีฬาชนะโควิด..เรียนรู้อยู่เป็นกับการกีฬาพัฒนาเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2565 ที่ โรงยิมโรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ ส.ส.ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร , ส.ส.สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ เลขานุการ กมธ.กีฬาฯ ส.ส.วิวัฒน์ชัย โหตระไวศยะ รองป.กมธ.กีฬา, ส.ส.ดร.เอกการ ซื่อทรงธรรม รอง ป.กมธ.กีฬา , ส.ส.ศุภชัย นพขำ กมธ.กีฬาฯ ,ส.ส.ปริญญา ช่วยเกตุ คีรีรัตน์ โฆษก กมธ.กีฬา, นายยุทธนา เกียรติดำเนินงาม ที่ปรึกษา ประธาน กมธ.กีฬาฯ และ นางฑิฆัมพร กาญจโนภาศ ผู้บัญชากลุ่มงานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะมอบเหรียญรางวัลมวยไทยสมัครเล่น ให้กับนักกีฬาที่ชนะเลิศ ในรุ่น 71 กิโลกรัมได้แก่นักกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ

ส.ส.ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า หลักการจัดงาน

“ศรีสะเกษเกมส์” ขอใช้คำว่า ศรีสะเกษโมเดล ที่ได้ส่งต่อให้ จ.กาญจนบรี จัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ซึ่ง จ.กาญจนบุรี ก็ควรจะนำแบบอย่างวิธีการป้องกันโรคโควิด 19 ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพราะ “ศรีสะเกษเกมส์” ประชาชน ร่วมใจภาคราชการและนักการเมืองทุกภาคส่วนพร้อมใจกันสามารถทำการควบคุมโรคได้เป็นอย่างดี ทำให้ประชาชนเรียนรู้ที่จะต้องอยู่กับโควิดได้ดีด้วยความมีวินัย

“ส่วนการแข่งขันที่มีอยู่กว่า 50 ชนิดกีฬา ครั้งนี้ ต้องขอแสดงความยินดีกับตัวแทนนักกีฬาที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ส่วนที่ไม่ได้เหรียญรางวัลก็ขอให้พยามฝึกซ้อมเพื่ออนาคตต่อไป”

ส.ส.ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา กล่าวต่อว่า เมื่อเราเรียนรู้กับโรคโควิด การจัดงานต่างๆก็จะไม่ทำให้เกิดปัญหาที่ในอนาคตโควิดจะกลายเป็นโรคประจำถิ่น เมื่อต้องอยู่กับเราและเราเข้าใจกับการอยู่กับโรค ก็จะทำให้เศรษฐกิจกับมาคึกคักดังเช่นจังหวัดศรีสะเกษ ที่จัดกีฬาแห่งชาติประสบความสำเร็จ ในครั้งนี้