ข่าวอัพเดทรายวัน

ระทึก! เฮลิคอปเตอร์ตกสุรินทร์ รอง ผบช.ภ.3และคณะรอดเจ็บเล็กน้อย รุดแถลงข่าวจับยาบ้า 130,000 เม็ด

สุรินทร์-เฮลิคอป์เตอร์ รอง ผบช.ภ.3 เสียการควบคุมขณะลงจอดพลิกตะแคง รอง ผบช.ภ3 ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ส่วน นายตำรวจติดตามศีรษะแตก ก่อนถูกนำตัวส่ง รพ.สุรินทร์เฮลิคอปเตอร์ ตชด.21 กลับจากรับ พล.ต.ต. คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ. 3 เดินทาง ก่อนจะเดินทางไปแถลงข่าวการจับยาบ้า 130,000 เม็ด ที่ตำรวจภูธรสุรินทร์ จนท.เร่งช่วยเหลือ บาดเจ็บเล็กน้อย 2 นาย

เมื่อเวลา 13.58 น. วันที่ 25 มีนาคม 2565 เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ สังกัดตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 ก่อนจะลงแตะพื้น แต่มีลมหมุนตีกลับเครื่องมีอาการน็อค ก่อนลงกระแทกพิ้นอย่างแรง เกิดการควบคุมไม่ได้ ขณะกำลังลงจอด ที่ลานจอดตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 ต.เฉนียง อ.เมือง จ.สุรินทร์ โดยเฮลิคอปเตอร์มีการอาการควงและหมุนรอบทิศ ทำให้ฟาดพื้นตะแคงอย่างแรง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือพล.ต.ต. คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3 และนายตำรวจที่ติดตามมาด้วย โดยกู้ภัยสุรินทร์ได้รับแจ้งว่ามี ฮ.ตกที่ ต.ช.ด. 21 ผู้บาดเจ็บ ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด จึงได้ประสานรถกู้ภัยเบอร์ 2 กภ. 30 43 และ อาสาสมัคร ว. 4 แต่เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ ไม่ให้เข้าไปปฏิบัติหน้าที่พร้อมกับขอเป็นพื้นที่ห้ามเข้า ทาง ตชด.21 จะเป็นผู้จัด รถพยาบาลของ ต.ช.ด. 21 นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.สุรินทร์เอง


พล.ต.ต. คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ. 3 เดินทางโดย ฮ.กรมตำรวจ มายัง สนามบิน ฮ. ตชด.21 ก่อนจะเดินทางไปแถลงข่าวการจับยาบ้า 130,000 เม็ด ที่ตำรวจภูธรสุรินทร์ แต่ขณะจะลงแตะพื้น แต่มีลมหมุนตีกลับเครื่องมีอาการน็อค ก่อนลงกระแทกพิ้นอย่างแรง จนตัวลำเฮลิคอปเตอร์พลิกตะแคง รอง ผบช.ภ3 ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ส่วน นายตำรวจติดตามศีรษะแตก ก่อนถูกนำตัวส่ง รพ.สุรินทร์ โชคดีที่ไม่มีการระเบิด โดย ตชด.21 กันพื้นที่ห้ามบุคคลภายนอกเข้าหรือผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้า พร้อมเร่งนำผ้าสะแรนมากั้นปิดห้ามถ่ายภาพ

รายชื่อผู้โดยสารในเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวมีทั้งหมด 6 นาย ประกอบด้วย พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3, พ.ต.อ.ธรรมนูญ ฉิมวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.สุรินทร์, ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ สุ่มมาตย์ รอง สว.สอบสวน บก.กมค.ภ.3, พ.ต.ท.นิตินันท์ นามทองดี นักบิน (สบ 3) งกบ.บ.ตร. เป็นผู้บังคับอากาศยาน, พ.ต.ต.ปริญญา มณีรัตน์ (สบ 2 ) และร.ต.อ.นฤชิต ดวงแก้ว นักบิน (สบ 1)