ข่าวอัพเดทรายวัน

โจรชุกชุมราวกับยุงบุกขโมยฝาตะแกรงเหล็กระบายน้ำทั่วเทศบาลเมืองเลย

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2565 จากสถานการณ์ที่อยู่ในยุคข้าวยากหมากแพง หลากหลายอาชีพคนตกงาน จึงมีการดิ้นรนต่อสู่ชีวิต เพื่อความอยู่รอด จึงได้เกิดมิจฉาชีพที่เกิดขึ้นในหลายรูปแบบ โจรชุกชุมราวกับยุง คนร้ายได้ทำการบุกขโมยฝาตะแกรงเหล็กระบายน้ำ เพื่อนำไปขาย ซึ่งได้เกิดขึ้นตามซอยต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองเลย โดยได้รับความเสียหายหลายแห่ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้แต่อย่างใด

นายวรพจน์ โสระสิงห์ รองนายกเทศมนตรีเมืองเลย กล่าวว่า ช่วงนี้ได้เกิดมิจฉาชีพลักฝาตะแกรงเหล็กระบายน้ำ ที่เป็นสมบัติของเทศบาลเมืองเลย มีระยะถี่ขึ้น ล่าสุดที่ซอย 11 ถนนเลย – ด่านซ้าย ตรงข้ามกับกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเลย บ้านท่าแพ-นาหนอง เขตเทศบาลเมืองเลย คนร้ายได้ขโมยฝาตะแกรงเหล็กระบายน้ำ ขนาด 40 คูณ 120 เซนติเมตร หายไปจำนวน 2 ฝา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งทางเทศบาลเมืองเลย ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ที่อาศัยอยู่ในซอยแห่งนี้

ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีคนร้ายขโมยฝาตะแกรงเหล็กระบายน้ำ ในซอย 4 ถนนเจริญรัฐ ทางเข้าโรงเรียนเทศบาลศรีบุญเรือง ออกมาทางวงเวียนหอนาฬิกา จำนวน 12 ฝา และที่ซอยข้างไปรษณีย์เลยอีก 4 ฝา

เพื่อป้องกันไม่ให้ชาวบ้านได้รับอันตรายจากการใช้ถนน ซอย ต่าง ๆ ในเขตเทศบาลเมืองเลย สำหรับวิธีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น ทางกองช่าง เทศบาลเมืองเลย ได้ทำการเชื่อมเหล็กฝาระบายน้ำติดกันทั่วทุกแห่ง เพื่อไม่ให้คนร้ายสามารถยกฝาตะแกรงเหล็กออกไปได้ และทำการเปลี่ยนจากฝาตะแกรงเหล็กเป็นปูนซิเมนต์ เพื่อไม่ให้คนร้ายนำเอาไปจำหน่ายเป็นทรัพย์สินได้ จากการตรวจสอบกับทางร้านรับซื้อของเก่าทุกแห่ง ไม่พบว่าคนร้ายนำมาจำหน่ายให้แต่อย่างใด ซึ่งทางเทศบาลเมืองเลยร่วมกับ สภ.เมืองเลย ได้มีการขอความร่วมมือกับทางร้านค้าขายของเก่ากันก่อนแล้วว่า ถ้าหากพบว่ามีคนร้ายนำฝาตะแกรงเหล็กชนิดต่างๆมาขายให้ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทราบทันที เพื่อร่วมกันป้องกันเหตุดังกล่าว ซึ่งคาดว่าคนร้ายจะนำฝาตะแกรงเหล็กนำไปขายนอกพื้นที่ ซึ่งทางเทศบาลเมืองเลย ได้มีการแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเลย เพื่อเร่งติดตามจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.