ข่าวอัพเดทรายวัน

ยโสธรเปิดตลาดนัดคนไทยยิ้มได้

จังหวัดยโสธร จัดกิจกรรม “ตลาดนัดคนไทยยิ้มได้” เพิ่มช่องทางการตลาดแก่เกษตรและผู้ประกอบการ เชื่อมโยงการท่องเที่ยวในพื้นที่

วันที่ 26 มีนาคม 2565 เวลา 10.00 น. นายชัยวัฒน์ แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ตลาดนัดคนไทยยิ้มได้” ตามโครงการส่งเสริมการพัฒนากลไกและโครงสร้างดูดซับมูลค่าทางเศรษฐกิจและการกระจายรายได้กลับสู่ท้องถิ่น โดยรักษาราชการแทนพัฒนาการจังหวัดยโสธร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการกลุ่มงาน ผู้นำกลุ่มผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP ตัวแทนครอบครัวโคก หนอง นา และประชาชน ร่วมเปิดกิจกรรม ณ บริเวณตลาดนั่งเล่น โรงแรมเจ.พี.เอ็มเมอรัลด์ อำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร

ทั้งนี้ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดยโสธร ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมขึ้นเพื่อให้เป็นตลาดที่มีสินค้าคุณภาพ มีเอกลักษณ์ของท้องถิ่นและเชื่อมโยงการท่องเที่ยว เพิ่มช่องทางการตลาดให้กับสินค้าสัมมาชีพ ผลผลิตทางการเกษตร และผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มีศักยภาพแต่ขาดช่องทางและโอกาสในการจำหน่ายและสร้าง การเรียนรู้และประสบการณ์ในการจำหน่ายสินค้าและพัฒนาสินค้าให้ตรงกับความต้องการของตลาด แต่ยังคงเอกลักษณ์และตัวตนของชุมชน ด้วย จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาอุดหนุนสินค้าจากกิจกรรมตลาดนัดคนไทยยิ้มได้ ที่ตลาดนั่งเล่น ที่บริเวณด้านข้างโรงแรมเจพี เอ็มเอมรัล แห่งนี้ ซึ่งมีการจัดจำหน่ายสินค้าจากชุมชนและผู้ประกอบการในท้องถิ่นอยู่แล้ว ทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 18.00 น. มาร่วม ชม ชิม ช้อป สินค้าโอทอป สินค้าจากท้องถิ่น เช่น ต้นไม้ ผลไม้ อาหารพื้นบ้าน เป็นต้น เพื่อกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นต่อไป