ข่าวอัพเดทรายวัน

“ราเชนฯ” นั่งตำแหน่งหัวหน้ารรคทางเลือกใหม่ อีกสมัย เผยพร้อมส่งผู้สมัครลงสู้ศึกเลือกตั้งทุกเขตในขอนแก่น ชูนโยบาย “เงินทุนเจ้าบ้าน”

พรรคทางเลือกใหม่ จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี พร้อมเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ได้ “ราเชนฯ” นั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรคอีกสมัย เผยพร้อมส่งผู้สมัครลงสู้ศึกเลือกตั้งทุกเขตในขอนแก่น ชูนโยบาย “เงินทุนเจ้าบ้าน” แย้มมีผู้มากบารมีในขอนแก่นสนับสนุน แต่ไม่ขอเปิดตัวแต่รับรองมีสะเทือน

เมื่อเวลา 10.00 น. 26 มีนาคม 2565 ที่โรงแรมโฆษะ ขอนแก่น พรรคทางเลือกใหม่ ได้มีการเปิดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2565 โดยมีนายสรสินธุ ไตรจักรภพ อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติงานกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในการประชุม พร้อมกันนี้ยังได้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคฯ ชุดใหม่ การจักตั้งสาขาพรรคฯ ลำดับที่ 8 เขต4 จังหวัดมหาสารคาม การแต่งตั้งตัวแทนประจำจังหวัดขอนแก่น เขต8 รวมทั้งการบรรยายเรื่อง “เงินทุนเจ้าบ้าน”

โดยนายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่คนล่าสุดที่ได้รับเลือกขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงความพร้อมในการสู้ศึกเลือกตั้งและนโยบายของพรรค ภายหลังการประชุมฯ ว่า ทางพรรคมีความมั่นใจในเรื่องนโยบาย “เงินทุนเจ้าบ้าน” เวลานี้มีความมั่นใจเกินร้อย ว่าเราทำได้ เพราะเราขอเพียงครอบครัวละ 1 เสียง หรือ 1 เสียงเจ้าบ้าน เพื่อสนับสนุนนโยบายเงินทุนเจ้าบ้านของพรรคทางเลือกใหม่ ซึ่งนโยบายนี้ถือเป็นนโยบายหลักของพรรค และเป็นนโยบายด้านเศรษฐกิจไทยนิยมทางเลือกใหม่ โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจในครัวเรือโดยตรง ด้วยการให้สินเชื้อผ่านเจ้าบ้านที่มีชื่อระบุความเป็นเจ้าบ้านในทะเบียนบ้าน เพียงคุณเป็นเจ้าบ้านคุณได้สิทธิ์นั้นเดี๋ยวนี้ ได้สิทธิ์กู้เงินโดยที่ไม่ต้องค้ำประกัน ไม่ทวงไม่ถามสักคำว่าเอาไปทำอะไร และเมื่อไหร่จะคืน เราให้ตั้งแต่เหนือจรดใต้ ตะวันออกยันตะวันตก ครอบคลุมทุกอาชีพ ทุกหลังคาเรือน หลังคาเรือนละ 36,000 บาท นโยบายนี้จะช่วยเศรษฐกิจดีขึ้น ขอนแก่นจะดีขึ้น มั่นใจว่าถ้าทางพรรคได้ทำกิจกรรมอย่างนี้อย่างต่อเนื่องก็จะทำให้ได้รับความสนใจจากประชาชน พรรคทางเลือกใหม่อยู่ลำดับที่ 12 มีสมาชิกมากกว่า 25,000 คน สมาชิกเหล่านี้ฟังนโยบายเงินทุนเจ้าบ้านแล้วประทับใจและชอบ จึงสมัครสมาชิกและเข้าร่วมอุดมการณ์กับพรรคทางเลือกใหม่

นายราเชน กล่าวอีกว่า เราตั้งเป้าในเขตภาคอีสานว่าถ้าทางพรรคเดินทำคะแนนอย่างต่อเนื่อง คาดว่าในภาคอีสานน่าจะได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 10 คน ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น โดยข้อเท็จจริงหัวหน้าพรรคการเมืองทุกพรรค ก็ต้องตั้งเป้าว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรี ถ้าหัวหน้าพรรคการเมืองไม่ตั้งเป้าแบบนี้จะเข้ามาเพื่ออะไร และถ้าหัวหน้าพรรคไม่หวังว่าตัวเองเป็นนายกฯได้จะมาเพื่ออะไร ปัจจุบันเราพร้อมสู้ นโยบายเราคิดเองทุกอย่าง ไม่ได้ลอกใคร ไม่ได้ก็อปใคร และทุกคำถามทุกปัญหา เราตอบได้หมด

หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับจังหวัดขอนแก่นตอนแรกที่มาไม่มั่นใจเท่าไหร่ แต่เมื่อได้ไปพบพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะผู้ที่จะลงสมัครในนามพรรคทางเลือกใหม่และพาไปพบชาวบ้าน เรามีความมั่นใจสูงและความมั่นใจเราเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ กระแสตอบรับก็มาเรื่อยๆ เราตั้งตัวแทนเขตถึง 2 เขต 1 สาขา ในระยะเวลาอันสั้น การเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้ ในขอนแก่นจะส่งผู้สมัครลงครบทุกเขต ตอนนี้ขาดอยู่เพียงไม่กี่เขต แต่มั่นใจว่าในระยะเวลาที่เหลือน่าจะครบ หากไม่ใช่พรุ่งนี้เป็นวันที่ยุบสภา สำหรับการ ดูด ส.ส.จากพรรคอื่น สำหรับพรรคทางเลือกใหม่นั้นไม่ทำแน่นอน เพราะ เป็นการนำเหล้าเก่าใส่ขวดใหม่ ที่ผ่านมามีแต่พรรคอื่นมาดูด ส.ส.ของทางเลือกใหม่ไป และที่สำคัญในจังหวัดขอนแก่นที่ทำให้เรามั่นใจเพิ่มขึ้น เพราะมีผู้ใหญ่มากบารมีให้การสนับสนุน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นใคร เพราะหากเอ่ยนาม อย่าว่าแต่ขอนแก่น คนทั้งประเทศรู้จักท่านแน่นอน และนักการเมืองที่วิ่งหาท่านอยู่ก็คงจะสะเทือน เมื่อท่านฟังนโยบายแล้วและท่านก็เป็นคนที่รักสถาบันยิ่งชีพ