ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร ทหาร สนธิกำลังจับยาบ้าริมฝั่งโขงกว่า 6 ล้านเม็ด พร้อมผู้ต้องหา 1 ราย

มุกดาหาร – ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี สนธิกำลังหน่วยความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร จับกุมยาบ้าที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ จำนวน 16 กระสอบ ประมาณ 6 ล้านเม็ด พร้อมด้วยผู้ต้องหา 1 คน รถยนต์ 1 คัน ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2565  เวลาประมาณ 00.30 น.  พล.ท.สวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 พล.ท.วัฒนะ พลจันทร์ ผบ.ศรภ. พล.ต.บุนสิน พาดกลาง รองแม่ทัพภาคที่ 2 พล.ต.ณรงค์ สวนแก้ว ผบ.พล.ร.3 พ.อ.สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (กรมทหารราบที่ 3 )  ได้บูรณาการกับหน่วยความมั่นคงในพื้นที่มุกดาหาร หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่บริวเณ บ้านป่งขาม หมู่ 8 ตำบลป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบชายฉกรรจ์กำลังแบกสิ่งของขึ้นมาจากริมฝั่งแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดและเข้าตรวจสอบ พบเป็นกระสอบปุ๋ยสีดำเป็นจำนวนมาก ตรวจสอบขั้นต้นเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)  ใกล้กันพบนายนำพล สุรัตตัน อายุ 30 ปี ที่อยู่ 54 หมู่ 6 ตำบลหัวสำโรง อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 16 กระสอบ ประมาณ 6 ล้านเม็ด (อยู่ระหว่างการนับ) และรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ  รุ่นดีแม็ค สีขาว  หมายเลขทะเบียน ส –  9529 กทม.

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำผู้ต้องพร้อมของกลางทั้งหมด  มาตรวจสอบอย่างละเอียดที่ กองร้อย QRF กกล.ฯ บ้านสองคอน ตำบลพังแดง อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม และได้ตั้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หว้านใหญ่  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป