ข่าวอัพเดทรายวัน

ขอนแก่นเตรียมจัดการแข่งขันวิ่งประเภทถนน KHONKAEN 10 ประจำปี 2565 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 5 มิถุนายน 2565 ให้ชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยวมีสุขภาพดีสู่ภัยโควิด19

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 มีนาคม 2565 ที่ห้อง Meeting room1 ชั้น 2 ศูนย์ประชุมนานาชาติขอนแก่น (KICE) นางสาวธนียา นัยพินิจ รอง ผวจ.ขอนแก่น นายกมลพงศ์ สงวนตระกูล ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์หอการค้าจังหวัดขอนแก่น แถลงข่าวร่วมกันกับหน่วยงานที่จัดกิจกรรมต่างๆในการจัดกิจกรรม “การแข่งขันวิ่งประเภทถนน KHONKAEN 10 ประจำปี 2565” เพื่อรณรงค์ให้เด็ก เยาวชน ประชาชนคนไทย ได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพและห่างไกลยาเสพติด ด้วยการ เดินวิ่งเพื่อสุขภาพและความสัมพันธ์อันดีในกลุ่มประชาชนและภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง จัดงานภายใต้มาตรการคุมเข้มโควิด-19


นางสาวธนียา นัยพินิจ รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า จากที่ทางรัฐบาลได้กำหนดว่าประมาณเดือนกรกฎาคมนี้โรคโควิด-19 จะเป็นโรคประจำถิ่น รวมทั้งสถานการณ์ของจังหวัดขอนแก่นตอนนี้การฉีดวัคซีนช่วยได้จริงๆทำให้อาการไม่รุนแรง และเป็นโรคที่สามารถรักษาหายได้สำหรับคนที่ฉีดวัคซีนแล้ว จะเห็นได้ว่าในส่วนของประเทศต่างๆได้เริ่มมีการลดมาตรการเข้มข้นในการจะเข้าประเทศ และเราจะได้เริ่มขยับทำกิจกรรมต่างๆในส่วนของจังหวัดขอนแก่นเราได้มีการเตรียมที่จะจัดงานของเทศกาลเข้าพรรษาในช่วงของเดือนกรกฎาคมนี้แต่อย่างไรก็ตามในการจัดทุกๆกิจกรรมทางจังหวัดขอนแก่นได้ยังเน้นย้ำในมาตรการด้านสาธารณสุขเพื่ออนามัยของพี่น้องประชาชนของเรา ในการจัดงานครั้งนี้เห็นได้ว่าทางผู้จัดงานมีความตั้งใจเป็นอย่างมากที่จะรณรงค์ให้หน่วยงานและร้านค้าเข้ามาร่วมกิจกรรมส่งเสริมการต้อนรับผู้มาเยือนของจังหวัดขอนแก่นและอยู่ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเข้มข้น


“การจัดการแข่งขันวิ่งประเภทถนน KK 10 ประจำปี จะจัดขึ้นในวันที่ 4- 5 มิถุนายน 2565 โดยในวันที่ 4 มิ.ย.65 เป็นวันรับเสื้อพร้อมหมายเลขวิ่ง และมีการจัดนิทรรศการต่างๆ ส่วนวันที่ 5 มิ.ย.65 เป็นวันเริ่มการแข่งขัน ณ ประตูเมืองขอนแก่น ถนนมิตรภาพ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นความร่วมมือของจังหวัดขอนแก่นกับสมาคมกีฬาวิ่งประเภทถนน เทรล ไตรกีฬาจังหวัดขอนแก่นและสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดขอนแก่นเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีนิสัยรักกีฬา ใช้กีฬาเป็นเครื่องมือในการเสริมสร้างสุขภาวะให้เข้มแข็ง มีน้ำใจ กระตุ้นเศรษฐกิจในส่วนภูมิภาคให้เกิดรายได้จากการใช้จ่ายของนักกีฬาและนักท่องเที่ยวรับการเปิดประเทศ ซึ่งทุกกิจกรรมแบบวิถีใหม่ยึดหลักขั้นตอนปฏิบัติตามเกณฑ์มาตรการที่กำหนดอย่างเคร่งครัด”


ด้าน นายกมลพงศ์ สงวนตระกูล ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์หอการค้าจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เพื่อเป็นการเตรียมเปิดประเทศ จึงเกิดกิจกรรมที่เป็นการกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจในส่วนภูมิภาคจากการใช้จ่ายของนักกีฬาและนักท่องเที่ยว ตลอดจนเกิดการจ้างงานในพื้นที่ด้วยกิจกรรมกีฬาในจังหวัด มุ่งหวังให้ประชาชนมีสุขภาพร่างกายที่ดี สร้างภูมิคุ้มกันร่างกายป้องกันโรคเกิดและเกิดความสัมพันธ์อันดีในกลุ่มประชาชนและภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ยกระดับมาตรฐานการจัดการแข่งขันวิ่งประเภทถนนระยะทางไกลของจังหวัดขอนแก่น ให้มีมาตรฐานระดับชาติ ภายใต้ความปลอดภัยสูงตามแนวทางวิถีใหม่ มุ่งสู่ความเป็นเมือง Sport City.