ข่าวอัพเดทรายวัน

ตำรวจชุดปราบปรามยารวบหนุ่มสุพรรณเสพติดค้ายา บ้า 6 หมื่นเม็ด

มหาสารคาม-เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองมหาสารคามรวบหนุ่มสุพรรณค้ายาเสพติดพร้อมของกลาง 66,611 เม็ด ซุกฝ้าเพดานก่อนนำส่งลูกค้า เผยสารภาพ เพื่อเตรียมจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่น ในเขตพื้นที่ จ.มหาสารคาม และ จ.ขอนแก่น

วันที่ 28 มีนาคม 2565 นายธรรมนูญ แก้วคำรองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผบก.ภ.จ.ว.มหาสารคาม และชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองมหาสารคามร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดคือนายทินกร (ปอน) ศรีรุ่งเรือง อายุ26ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 หมู่8 ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี และนายบอม ศรีวัฒน์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่340 หมู่9 ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 66,611 เม็ด ยาอี 199 เม็ด รถจักยานยนต์ 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง จับกุมได้ที่บริเวณกระท่อมนา บ้านจำนัก ต.แวงน่าง อ.เมือง จ. มหาสารคาม โดยกล่าวหาว่า มีร่วมกันมี ยาอียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ยาอี ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย

เนื่องจากวันที่ 25 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองมหาสารคามได้จับกุมนายวิรัตน์ ไชยสงค์ พร้อมของกลางยาบ้า7เม็ด โดยผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่าซื้อยาบ้ามาจากนายทินกร ชุดจับกุมจึงขนายผลพร้อมจับกุมนายทินกร พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 11เม็ด โดยนายทินกรรับว่านำยาบ้ามาจากนายบอม ซึ่งเป็นคนจังหวัดสุพรรณบุรีเหมือนกัน ซึ่งพักอยู่ในบังกะโลแห่งหนึ่งริมถนนสายมหาสารคาม-วาปีปทุม จากนั้นชุดสืบสวนจึงได้ทำการเข้าตรวจค้นจับกุมนายบอม พบของกลางยาบ้าจำนวน 12,600 เม็ด และยาอี 190เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในผนังห้อง ซึงนายบอมได้เจาะผนังซ่อนไว้ และนำกระจกบังไว้เพื่ออำพรางการตรวจค้น เมื่อค้นทั่วทั้งห้องพบยาบ้าอีกจำนวน 54,000เม็ดซุกซ่อนไว้บนฝ้าเพดานไต้หลังคา ซึงนายบอมรับสารภาพว่าเป็นคนนำไปซุกซ่อนเอง ก่อนจะทยอยไปส่งลูกค้า

นายบอมรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดตนได้ซื้อมาจากนายลพ ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ในตอนนี้ได้หลบหนีไปอยู่ที่ สปป.ลาว โดยนายลพได้ให้นักบินนำยาเสพติดจำนวนดังกล่าวใส่ถุงปุ๋ย แล้วนำไปวางไว้ในเขตพื้นที่ อ.ชนบท จ.ขอนแก่น โดยนายทินกรเป็นคนไปเก็บมา ก่อนให้นายบอมนำมากซุกซ่อนไว้เพื่อเตรียมจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่น ในเขตพื้นที่ จ.มหาสารคาม และ จ.ขอนแก่น ก่อนจะมาถูกจับกุมดังกล่าว โดยเจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวนายบอม และนายทินกรมาสอบสวนที่ สภ. เมืองมหาสารคาม พร้อมทั้งติดตามขยายผลผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป