ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร ทหารแถลงจับกุมยาบ้า 6 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 21 กก มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท

มุกดาหาร- แถลงการณ์จับกุมขบวนการค้ายาบ้าจำนวน 6 ล้านเม็ด และยาไอซ์จำนวน 21 กก. พร้อมผู้ต้องหา 1 ราย มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 65 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ณรงค์ สวนแก้ว ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี พล.ท.วัฒนะ พลจันทร์ ผบ.ศรภ. นายบุญเรือง เมฆฉิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พ.อ.สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (กรมทหารราบที่ 3 ) พ.อ.อุทัย นิลเนตร ผบ.ทพ.21 น.อ.พรภิรมย์ ยศบุญ ผบ.นรข.เขตนครพนม พล.ต.ชัชชัย วงศ์สุนะ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร นายสมศีกดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอหว้านใหญ่ พ.ต.อ.จารึก พุ่มระย้า ผกก.สภ.หว้านใหญ่ พ.ต.อ.สัปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผบ.ฉก.ตชด.23 พร้อมด้วยหน่วยความมั่นในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ได้ร่วมกันแถลงข่าว จับกุม นายนำพล สุรัตตัน อายุ 30 ปี ที่อยู่ 54 หมู่ 6 ตำบลหัวสำโรง อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยยาบ้าจำนวน 6,000,000 เม็ด ยาไอซ์จำนวน 21 กก. และรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ค สีขาว หมายเลขทะเบียน ส – 9529 กทม.( ป้ายแดง ) ใช้ทะเบียนปลอม

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 65 เวลาประมาณ 21.00 น. พ.อ.สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวความมั่นคง และแหล่งข่าวภาคประชาชนในพื้นที่ ว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังฝั่งไทย ในพื้นที่บริวเณ บ้านป่งขาม หมู่ 8 ตำบลป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ ร.อ.นฤดล อุตม์สีขันธ์ ผบ.ร้อย QRF จัดกำลังร่วมกับ หน่วยความมั่นคงในพื้นที่ วางแผนจัดกำลังออกซุ่มเฝ้าตรวจจำนวน 3 ชุด ในพื้นที่ดังกล่าว กระทั่งเมื่อเวลา 21.00 น. ได้มีเรือกีบหางยาวจำนวน 2 ลำ พร้อมกับคนในเรือลำละประมาณ 5-6 คน และกระสอบสีดำในเรือ พายมาจากดอนป่งขาม ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามายังฝั่งประเทศไทย บริเวณ หมู่ 8 ตำบลป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร เมื่อถึงฝั่งได้มีชายในเรือแบกกระสอบสีดำขึ้นมาจากเรือ นำมาวางบนฝั่งแม่น้ำโขง

หลังจากนั้นได้มีรถต้องสงสัยวิ่งเข้ามาเทียบบริเวณกระสอบสีดำดังกล่าว กลุ่มบุคคลจึงยกกระสอบสีดำขึ้นใส่ท้ายรถ เจ้าหน้าที่จึงเข้าแสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบ ผู้ต้องสงสัยพบเห็นเจ้าหน้าที่ จึงอาศัยความชำนาญในพื้นที่ ทำการวิ่งหลบหนี แต่สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน ทราบชื่อ นายนำพล สุรัตตัน อายุ 30 ปี ที่อยู่ 54 หมู่ 6 ตำบลหัวสำโรง อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทราเป็นคนขับรถกระบะคันดังกล่าว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางทั้งหมด และได้แจ้งข้อกล่าวหา มีไว้เพื่อจำหน่ายอันถือเป็นการจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ. หว้านใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป