ข่าวอัพเดทรายวัน

“ส.ส.ดร.มหานิยม” ลุยแก้ปัญหาเชิงรุงดึงส่วนเกี่ยวข้องลงตรวจสอบทันที่พร้อมผู้นำท้องถิ่น ได้ใจชาวบ้านหลังชาวบ้านร้องขอไฟสัญญาจราจรแก้จุดตัดเสี่ยงอุบัติเหตุและท่อระบายน้ำส่งกลิ่นเหม็น

วันที่ 29 มีนาคม 2565 ที่ ถนนนิตโย สกลนคร-นครพนม บ.นิรมัย ต.กุสุมาลย์ อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร ดร.นิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายประสิทธิ์ สาขา ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสกลนคร ที่ 1 และวิศวกรแขวงทางหลวงสกลนคร ที่ 1

ปลัดอาวุโสอำเภอกุสุมาลย์  และนายเสมียน สังวรจิต ผู้ใหญ่บ้านนิรมัย หมู่ 5 เข้าตรวจสอบความเดือดร้อนของประชาชนกว่า 1 พันคน จากการคมนาคมและขนส่งการเกษตรระหว่างสองฝากฝั่งถนน ประกอบด้วยชุมชนนิรมัย หมู่ 5-10 ต.กุสุมาลย์ และ บ.โนนคำ หมู่ 10 ต.โพธิไพศาล เนื่องจากบริเวณดังกล่าวนั้นไม่มีถนนทางเข้าถนนหลัก ไม่มีทางออกถนนคู่ขนาน มีจุดกลับรถค่อนข้างไกล ทำให้ชาวบ้านบางส่วนต้องทำผิดกฎจราจรสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ในเรื่องนี้จากการตรวจสอบพบมีปัญหาตามที่ร้องเรียนจริงดังนั้นเพื่อความปลอดภัย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะรีบเร่งดำเนินการแก้ปัญหาเบื้องต้นจุดดังกล่าวต้องทำสี่แยกไฟแดง

จากนั้น ดร.นิยม เวชกามา ส.ส.และ นายประสิทธิ์ สาขา ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสกลนคร ที่ 1 เดินทางไปตรวจสอบการวางท่อระบายน้ำบ้านนิรมัย ที่มีปัญหาการระบายน้ำจากชุมชนออกมา รบกวนผู้อาศัยใกล้ท่อระบายน้ำ และอีกจุดที่บ้านกุงศรี หมู่.1 ต.นาเพียง อ.กุสุมาลย์ โดยมีนายวิไล อิ่มบุญสุ ผู้ใหญ่บ้าน พาไปดูปัญหาร้องเรียนจากท่อระบายน้ำอุดตันส่งกลิ่นเหม็นเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ซึ่งปัญหาดังกล่าวจะรีบเร่งดำเนินการแก้ไขเช่นกัน

ดร.นิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ปัญหาเรื่องการคมนาคมหมู่บ้านนิรมัย รวมถึงปัญหาเรื่องท่อระบายทั้ง 2 จุดที่ตรวจสอบ จะนำปัญหาดังกล่าวเข้าหารือในการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดสรรงบประมาณลงมาดำเนินการคาดว่าใช้งบประมาณไม่มากและต้องรีบเร่งแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านที่กำลังประสบปัญหาความเดือดร้อนอยู่ให้มีความปลอดภัยในชีวิตและสุขภาพจิตที่ดี