ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ เปิดใจหลวงพ่อเชื่อถูกผีสิงไปให้หมอผีรักษา

ศรีสะเกษ เปิดใจหลวงพ่อเชื่อถูกผีสิงไปให้หมอผีรักษาทางไสยาศาสตร์ เผยเป็นพระได้ถูกฆราวาสจับศีรษะเพราะอนุญาตแล้วเนื่องจากเห็นว่าเป็นการรักษาพยาบาล ย้ายจากวัดเกษหงส์ไปพักวัดป่าไร่พรหมารามแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวทางเพจแม่ทัพลิง 3/1 ว่า มีพระจากวัดป่าเกษหงษ์ (ธ.) บ้านอะลาง ต.ตำแย อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ ได้ไปรักษาตัวทางไสยาศาสตร์ที่ จ.ราชบุรี เนื่องจากเชื่อว่า มีอาการคล้ายกับถูกผีเข้าสิง บังคับตนเองไม่ได้ ปวดตามเนื้อตัว เคยไปรักษาที่ รพ.หลายแห่งแล้ว แต่อาการไม่ดีขึ้นจึงได้เสาะแสวงหาหมอหรือสถานที่ที่จะช่วยในการรักษาพยาบาลอาการเจ็บป่วย โดยมีภาพที่ไม่เหมาะสมเผยแพร่ออกไปทำให้มีการวิพากวิจารณ์อย่างกว้างขวาง

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพื่อเป็นการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ จึงได้เดินทางไปที่วัดป่าเกษหงษ์ (ธ.) บ้านอะลาง ต.ตำแย อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ พบว่า ภายในวัดกำลังมีการก่อสร้างศาสนสถานอยู่ เมื่อสอบถามถึงพระตามที่มีข่าว ช่างที่กำลังทำการก่อสร้างแจ้งว่า นายเกรียงไกร โหราศาสตร์ ผญบ.หมู่ 6 บ้านอะลาง ได้นิมนต์พระรูปดังกล่าวไปที่วัดป่าไร่พรหมาราม หมู่ 8 ต.พรหมสวัสดิ์ อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อไปพักรักษาตัว ดังนั้น ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดตามไปยังวัดดังกล่าว เมื่อไปถึงพบว่า กำลังมีการขนย้ายเครื่องอัฐบริขารของพระลงจากรถเพื่อนำเอาไปวางไว้ในศาลาวัด และพบว่า มีเจ้าอาวาสวัดป่าไร่ และพระอีก 2 รูป กับผู้นำหมู่บ้านกำลังนั่งพูดคุยกันอยู่ โดยได้พบกับ หลวงพ่ออาคม อภิฅโม อายุ 68 ปี พระลูกวัดคลองแอนพัฒนาราม หมู่ 8 ต.คลองสาม อ.คลองหลวงจ.ปทุมธานี ตามที่เป็นข่าวอยู่ด้วย

หลวงพ่ออาคม อภิฅโม อายุ 68 ปี กล่าวว่า หลวงพ่อไปรักษาที่ จ.ราชบุรีไม่ได้รักษาอยู่ อ.พยุห์ หลวงพ่อมาพักอยู่ที่วัดเกษหงษ์นี้ไม่ได้เป็นพระที่วัดเกษหงษ์ ที่ไปรักษาก็เพราะว่าปวดตามขาแขนทั้ง 2 ข้าง ตามบั้นเอว ไปหาหมอที่ รพ.หมอให้ยามากินก็เหมือนกับว่าไม่ได้กิน กินยังไงก็ไม่ได้มีผล แล้วฤทธิ์ยายังมากัดกระเพาะ กินยังไงอาการเจ็บปวดก็ไม่เบาลงเลย หลวงพ่อชอบดู YouTube ไปพบว่ามีสถานที่รักษาโรคนี้จึงได้กดดูและเห็นแม่ชีกับพระไปรักษา หลวงพ่อเห็นว่า มีลักษณะอาการคล้ายกับที่เป็นอยู่ ช่วงที่พักอยู่ที่วัดเกษหงษ์ คิดอยู่นานหลายวัน จึงได้ตัดสินใจเดินทางไปที่ จ.ราชบุรีเพื่อให้สถานที่ดังกล่าวทำการรักษาทางไสยศาสตร์ให้ เพราะว่ากินยาแผนปัจจุบันแล้วอาการไม่ดีขึ้น การเดินไปบิณฑบาตก็ไม่สะดวก

หลวงพ่ออาคม เล่าต่อไปว่า ส่วนที่มีการจับศีรษะของหลวงพ่อนั้น คนที่รักษาให้ก็ได้ขอขมาหลวงพ่อแล้วว่าจะทำการรักษาแบบนี้ หลวงพ่อรู้ว่าภาพอาจจะไม่สวย รู้ตลอดเวลาแต่ว่าเป็นการรักษาพยาบาลเหมือนกันกับการที่พยาบาลผู้หญิงต้องมาจับตัวพระเพื่อทำการฉีดยาหรือรักษาพยาบาลนั้น หลวงพ่อคิดว่าเขารักษาจึงอนุญาตให้เขารักษาทำตามสบายให้ทำเต็มที่ ทำยังไงก็ได้ขอให้หายจากโรคนี้ ไม่มีอะไรเลยส่วนการที่มีเสียงร้องออกมาที่มีผู้วิพากวิจารณ์กันนั้น หลวงพ่อก็ไม่รู้เรื่องเพราะบังคับตัวเองไม่ได้คล้ายๆกับมีอะไรพูดออกมา มันออกมาเอง เพราะว่าหลวงพ่อดิ้นเพราะเจ็บอยู่แต่ไม่รู้ว่าเจ็บเพราะอะไร เพราะว่าเจ็บปวดไปหมดในช่วงที่ทำพิธีอยู่นั้นหลวงพ่อร้องจริงแต่หลวงพ่อเชื่อว่าไม่ใช่ตัวของหลวงพ่อร้องเอง คล้ายกับว่ามีอะไรมาพาให้หลวงพ่อร้องออกไป ซึ่งได้ใช้เวลารักษานานพอสมควร จนกระทั่งคิดว่าคนที่ทำให้หลวงพ่อร้องนั้นจะออกไปแล้ว เขาขอให้หลวงพ่อรับปากว่าจะทำสังฆทานให้ หลวงพ่อจึงได้มาทำที่วัดเกษหงษ์ซึ่งได้ทำให้แล้วหลวงพ่อก็เลยบอกเขาไปว่าอานิสงส์ที่หลวงพ่อบวชแล้วนี้ หากมีจริงหลวงพ่อก็ยกให้กับโยมที่เป็นวิญญาณมาเข้าสิงตัวของหลวงพ่อเพื่อให้เขาได้ไปผุดไปเกิดหลวงพ่อจะปฏิบัติธรรมถือศิลป์ภาวนาทำบุญให้

หลวงพ่ออาคม กล่าวต่อไปว่า ส่วนวิญญาณที่เข้ามาสิงร่างของหลวงพ่อนั้น เขาไม่บอกว่าเป็นใครเป็นวิญญาณผู้ชาย ส่วนที่ร้องออกมาคล้ายกับเสียงผู้หญิงนั้นหลวงพ่อไม่ทราบ เพราะว่าบังคับตนเองไม่ได้และไม่รู้เรื่อง ถ้าไม่ถูกกับตัวเองหลวงพ่อก็คงไม่เชื่อ ปกติแล้วหลวงพ่อจะไม่เชื่ออะไรง่ายๆ แต่เมื่อมาเจอกับตัวเองหลวงพ่อก็ยังงงอยู่เหมือนกันว่าเป็นไปได้ยังไง ส่วนที่ว่าจะมีผีเข้าสิงหรือไม่นั้น หลวงพ่อก็ยังไม่แน่ใจแต่คาดว่าอาจจะเป็นจริงเพราะว่าหลวงพ่อไม่ได้พูดเองมันคล้ายมีอะไรมาพูดมาร้องตะโกนออกมา หลวงพ่อไม่ได้เจ็บด้วยจะไปร้องทำไม หลังจากที่ได้ทำการรักษามาแล้ว ระหว่างที่นั่งรถกลับมาจากราชบุรีมาที่วัดเกษหงษ์ก็ไม่มีอาการเจ็บปวดแต่อย่างใด หลวงพ่อไม่สบายก็ต้องหาทางรักษาเพื่อให้เบาบางลงจึงได้ไปลองดูไม่คิดว่าจะเป็นข่าวคราวออกมา

นายเกรียงไกร โหราศาสตร์ ผญบ.หมู่ 6 บ้านอะลาง ต.ตำแย อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า หลวงพ่อท่านสุขภาพไม่แข็งแรงทำให้เดินไม่สะดวก จึงได้รักษาตัวมานานแล้วซึ่งตนเป็นผู้ใหญ่บ้านก็ได้ให้ในความสะดวกในการเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลศรีสะเกษโดยท่านจะเดินทางไปเองโดยรถประจำทางซึ่งนายศักดิ์ระพี สีเหลือง รองนายก อบต.ตำแย ซึ่งมีบ้านอยู่ติดถนนได้นำเอาเก้าอี้มาให้ท่านได้นั่งพักผ่อนและถวายน้ำระหว่างรอรถประจำทางเป็นอย่างนี้มาโดยตลอดแต่อาการที่เกิดขึ้นมานี้หลวงพ่อก็ได้รักษาตัวมาอย่างต่อเนื่องแต่ว่าอาการยังไม่ดีขึ้น ส่วนการรักษาทางไสยาศาสตร์นั้น ไม่ควรที่จะมีขึ้นในสมัยนี้แล้ว แต่ว่า เป็นความเชื่อส่วนบุคคลไม่มีใครห้ามได้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การที่หลวงพ่ออาคม อภิฅโม มาพักอยู่ที่วัดป่าไร่พรหมาราม นั้น เนื่องจากว่า เป็นการมาพักรักษาตัวเพราะสะดวกในการเดินทางไปพบแพทย์ที่ รพ.โดยหลวงพ่ออาคมบอกว่า หากอาการดีขึ้นแล้ว จะเดินทางไปปฏิบัติธรรมที่วัดอื่น ๆ ต่อไป ไม่ยึดติดในวัดที่พักอยู่แต่อย่างใด โดยหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดป่าไร่พรหมาราม อนุญาตให้หลวงพ่ออาคม พักในศาลาวัดป่าไร่ได้ /////

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ