ข่าวอัพเดทรายวัน

ร้อยเอ็ดนักเรียนหญิงยากจนสอบติด ม.ดัง ขี่ซาเล้งเก็บของเก่า หาค่าเทอม

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่ามีนักเรียนหญิงรายหนึ่ง สามารถสอบเข้า ม.ดังได้ เลยจำเป็นต้องหาเงินเพื่อเตรียมไว้จ่ายค่าเทอม โดยการขี่รถซาเล้งเก็บของเก่าขาย อย่างไม่อายใคร จากนั้นจึงได้ลงพื้นที่ไปยัง บ้านเลขที่ 172 หมู่ 9 บ้านหนองผักแว่น ตำบลโพธิ์ทอง อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ได้พบกับ น.ส.นันทิวา เเสงหัวช้าง (น้องแคท) อายุ 18 ปี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนได้เรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนโพธิ์ทองวิทยาคาร อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.43 หลังจากนั้นตนจึงได้สอบเพื่อเข้าศึกษาต่อ โดยสามารถสอบเข้าศึกษาต่อได้ในสาขาวิชา ภาษาไทย คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาลัยมหาสารคาม ซึ่งล่าสุดก็ได้เข้ารายงานตัว และจ่ายค่าเทอมประมาณ 12,000 บาท ซึ่งเงินจำนวนนี้แม่ของตนได้ไปกู้เงินมาจ่ายให้ก่อน

ซึ่งหลังจากนี้ตนและแม่ก็ได้ตระเวนขับรถซาเล้ง ตระเวนหาเก็บขวดและของเก่าขาย เพราะพ่อของตนก็ได้เลิกลากับแม่ตั้งแต่ตนอายุได้ 7 ขวบ ตยและน้องชายก็ต้องอาศัยอยู่บ้านหลังเล็กๆ กับเเม่เเละน้องชาย รวม 3 ชีวิต ซึ่งอาชีพเก็บของเก่าเป็นอาชีพที่คุณแม่ได้หาเลี้ยงตนและน้องชาย จนตนจบชั้น ม.6

ในช่วงที่ยังไม่เปิดเทอม ตนพร้อมด้วยกับเเม่ก็จะขับรถซาเล้งออกหาเก็บของเก่า ตามถนนตามหมู่บ้านต่างๆบางคนสงสาร ก็เก็บไว้ให้ ซึ่งตนก็จะพยายามเก็บของเก่าแล้วนำไปขายเพื่อนำเงินไปให้แม่จ่ายหนี้สินที่กู้มาจ่ายค่าเทอมให้กับตน หากผู้มีจิตศรัทธา อยากจะร่วมบริจาคเพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับ น.ส.นันทิวา เเสงหัวช้าง (น้องแคท) ได้ที่บัญชีประเภทออมทรัย์ ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 439-0-62618-3 ชื่อบัญชี น.ส.นันทิวา เเสงหัวช้าง