ข่าวอัพเดทรายวัน

ร้อยเอ็ด ชาวบ้านเปิดศึกตะลุมบอนกันหลังเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านแพ้ เจ็บระนาว

เมื่อวันที่ 29​ มีนาคม 2565 เวลา 16.30 น. ศูนย์วิทยุสภ.ธวัชบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทภายในหมู่บ้านสระแก้ว​ หมู่ที่​ 5​ ต.เขวาทุ่ง​ อ.ธวัชบุรี​ จ.ร้อยเอ็ด​ จึงจัดเจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์พร้อมขุดสืบสวน จึงรุดไปตรวจสอบ

โดยจุดเกิดเหตุ เป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น พบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่มีบาดแผลจำนวน 2 ราย คือนายบุญมี วินทะไชย อายุ 45 ปี ถูกกัดที่บ่าฝั่งขวาเป็นแผลฉีกขาดลึกประมาณ 2-3 ซม. และ นางอรวรรณ จันเติม อายุ 62 ปี มีแผลแตกที่ศรีษะ เหนือใบหูฝั่งซ้าย จึงได้เร่งนำตัวผู้บาดเจ็บส่งรพ.ธวัชบุรี

ชาวบ้านรายหนึ่งบอกว่า ก่อนเกิดเหตุวันนี้มีการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน โดยมีผู้สมัครแข่งขันจำนวน 2คน พี่ชายของตน ซึ่งเป็นทีมของผู้สมัครผู้ใหญ่บ้านเบอร์ 2 หลังจากมีการนับคะแนนจนแล้วเสร็จ ผลปรากฎว่าผู้สมัครเบอร์ 2 ชนะการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ด้วยคะแนน 121 ต่อ 117 คะแนน ส่วนพี่ชายตนเป็นทีมผู้ชนะและเป็นว่าที่ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน

หลังจากนั้นได้มีกลุ่มชายฉกรรย์ (ฝ่ายที่แพ้การเลือกตั้ง)ประมาณ 3-4 คน ได้บุกเข้ามาในบริเวณบ้านของตนท่าทางหาเรื่อง นางอรวรรณ จึงเข้าไปห้ามปรามแต่กลับถูกชายคนดังกล่าวผลักจนล้มลงใส่รั้วลวดหนามหน้าบ้าน จนได้รับบาดเจ็บบริเวณศรีษะ จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุ ได้เข้ามารุมทำร้ายพี่ชายของตน โดยการใช้หมัดและเท้าเตะตี และใช้ฟันกัดที่บ่า จนพี่ชายได้รับบาดเจ็บ จึงได้พี่ชายไปส่ง รพ. จากนั้นได้จะนำคลิปเหตุการณ์เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุต่อไป