ข่าวอัพเดทรายวัน

จับแล้ว 2 แม่ลูกร่วมกับพวกฆ่าสามี นำศพไปทิ้งป่า แจ้ง 3 ข้อหาหนักพร้อมทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

อุบลราชธานี – เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ควบคุมตัว นางจริยาและนายยูฟ่าสองแม่ลูกมาที่สภ.วารินชำราบรับสารภาพว่าถูกผู้ตายตบตีข่มขู่จึงพาพวกวางแผนล่อมาฆ่าเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน,ร่วมกันซ่อนเร้นอำพรางศพ นำตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษีรอง ผกก.สส.สภ.วารินชำราบ จ. อุบลราชธานี นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจาก กก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด 2 คน และพยาน 1 คน ได้แก่ นายจุลเดช ใกล้ฝน อายุ 20 ปี หรือ โบ๊ท และนายเรืองศักดิ์ ทองจตุ หรือ สายฟ้า อายุ 22 ปี ทหารเกณฑ์ค่ายสรรพสิทธิประสงค์วารินชำราบ และพยานอีก 1 คน ได้แก่ นายแม้ว (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ที่ได้สอบปากคำไปแล้วเบื้องต้น ระบุว่า อยู่ในเหตุการณ์และหลบหลังพุ่มไม้ เมื่อเห็นว่ามีเหตุการณ์ทุบตีทะเลาะวิวาทเกิดขึ้นจึงหนีกลับ พร้อมนายลีโอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี เบื้องต้นให้การสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง มีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 4 คน

ล่าสุดวันนี้ (30 มี.ค. 65) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.วารินชำราบ นำโดย พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษีรอง ผกก.สส.สภ.วารินชำราบ นำเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวนางสาวจริยา หารสาร อายุ 39 ปี นายธิติสรร หารสาร อายุ 20 ปี หรือ ยูฟ่า ลูกเลี้ยง ได้ที่จังหวัดลพบุรี ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่า นาย สุเทน ทาระบุตร อายุ 36 ปี แล้วนำศพไปทิ้งป่าซึ่งเป็นโรงงานร้างทำรองเท้าเก่า หลังเทศบาลตำบลโพธิ์ไทร หมู่ 2 บ้านโพธิ์ไทร ต.โพธิ์ไทร อ.พิบูลมังสาหาร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา ส่วนนายลีโอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี เพื่อนลูกเลี้ยง ที่เป็นลูกตำรวจ 1 คน ถือเป็นพยานในเหตุการณ์อีก 1 คน เจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวมาให้ปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันซ่อนเร้นอำพรางศพ และร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” โดยมีผู้ต้องหา คือ นายจุลเดช ใกล้ฝน อายุ 20 ปี หรือ โบ๊ท, นายเรืองศักดิ์ ทองจัตตุ หรือ สายฟ้า อายุ 22 ปี, นางสาวจริยา หารสาร อายุ 39 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต และนายธิติสรร อายุ 20 ปี หรือ ยูฟ่า ลูกเลี้ยง

ต่อมาเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คนไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เริ่มจากนางสาวจริยา โทรเรียกผู้ตายออกมาพบเพื่อเคลียร์ปัญหากันที่บริเวณซอยข้างวัดป่าจังกาจิตต์ หมู่ที่ 6 ต.ธาตุ อ.วารินชำราบ เมื่อผู้ตายมาถึงนายจุลเดช หรือโบ๊ท ใช้ไม้กระหน่ำตีที่แขน ขา หลังและศรีษะ ผู้ตายวิ่งหนีแล้วก็ล้มลง นายยูฟ่าซึ่งเป็นลูกเลี้ยงก็วิ่งไล่ตามใช้มีดปลายแหลมที่เตรียมมาแทง จนตาย หลังจากนั้นนายยูฟ่า ก็ไปเอารถกระบะของร้านขายโลงศพ ที่ตนเองทำงานอยู่ มาใส่ศพผู้ตายไว้ด้านหลังกระบะ มีนางสาวจริยา ซึ่งเป็นแม่ รวมถึงนายจุลเดช หรือโบ๊ท นั่งรถยนต์ไปด้วย แล้วก็นำศพไปทิ้งที่ป่าซึ่งเป็นโรงงานร้างทำรองเท้าเก่า หลังเทศบาลตำบลโพธิ์ไทร หมู่ 2 บ้านโพธิ์ไทร ต.โพธิ์ไทร อ.พิบูลมังสาหาร จากนั้นก็ขับรถกลับมาที่ อ.วารินชำราบ แล้วแยกย้ายกันหลบหนี

ด้าน พ.ต.อ.อดิเทพ พิชาดุลย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่าสำหรับคดีนี้ก็ต้องขอชื่นชมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วารินชำราบปิดคดีได้อย่างรวดเร็วและก็ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทางผู้ต้องหาทั้ง 4 คนที่รับสารภาพวันนี้ก็จะนำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดเกิดเหตุมาประกอบคำรับสารภาพและให้การในรายละเอียดทั้งหมด ส่วนตัวผู้ต้องหาก็ได้ครบ 4 คนและอีก 2 คนที่อยู่ในเหตุการณ์ด้วย เท่าที่ให้การวันนี้มี 4 คนแล้วก็จะขยายผล อีก 2 คนก็จะจับให้หมด จากการสอบสวนผู้ต้องหาพบว่าเป็นการกระทำรุนแรงในครอบครัวและอาจจะมีปัญหาในด้านยาเสพติดเข้ามาด้วย เหมือนจะทำให้ปัญหาบานปลายและการแก้ปัญหาด้วยความรุนแรงก็ทำให้มีผลทางคดีแบบนี้ เบื้องต้นแจ้งข้อหา 4 คนร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนร่วมกันซ่อนเร้นย้ายศพทำลายศพ