ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ วิชิต ไตรสรณกุล ห่วงใยประชาชนเตือนให้ดูแลบ้านเรือนให้มั่นคงแข็งแรงป้องกันภัยจากพายุฤดูร้อน ที่ได้พัดถล่มบ้านเรือนพังเสียหายไปแล้วจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวิชิต ไตรสรณกุล นายก อบจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ช่วงนี้มักจะเกิดมีพายุฤดูร้อนบ่อยครั้งมากในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ เช่นเมื่อเร็วๆ นี้ ได้เกิดลมพายุฤดูร้อนพัดโหมกระหน่ำอย่างรุนแรงในเขตหลายอำเภอของ จ.ศรีสะเกษ ก็ได้ทำความเสียหายให้กับบ้านเรือนของพี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษในหลายอำเภอ ตนมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษเป็นอย่างมาก จึงขอให้พี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษทุกคนดูแลบ้านเรือนของตนเองให้มั่นคงแข็งแรง เพื่อให้อยู่ในสภาพที่สามารถจะต้านลมพายุฝนได้ ไม่เช่นนั้นเมื่อเกิดลมพายุฝนฟ้าคะนองอย่างรุนแรงก็อาจจะเกิดอันตรายกับชีวิตและทรัพย์สินได้

นายวิชิต ไตรสรณกุล นายก อบจ.ศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า ซึ่งหากว่าประชาชนโดนพายุพัดบ้านพังเสียหายหน่วยงานที่อยู่ใกล้เคียงเรา ที่จะสามารถช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็วก็คือ อบต. ในเขตพื้นที่ที่เกิดเหตุหรือที่ ผวจ.ศรีสะเกษ และหากว่ายังไม่ได้รับความช่วยเหลืออย่างไรก็ขอให้ติดต่อมาที่ อบจ.ศรีสะเกษ ตนยินดีที่จะเข้าไปให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยพิบัติอย่างเต็มที่ตามระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ก็ขอฝากความห่วงใยนี้ไปถึงพี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษทุกคนด้วย

นายวิชิต ไตรสรณกุล นายก อบจ.ศรีสะเกษ ยังกล่าวว่า ส่วนกรณีที่ฝนตกหนักแล้วทำให้ถนนหนทางชำรุดไม่สามารถสัญจรไปมาได้สะดวกนั้น เป็นปัญหาที่ทาง อบจ.ศรีสะเกษได้ให้ความสำคัญที่จะดำเนินการเร่งแก้ไขปัญหาช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนอยู่เสมอ โดยจะเร่งแก้ไขซ่อมแซมถนนในส่วนที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งทาง อบจ.ศรีสะเกษ มีทีมช่างพร้อมด้วยอุปกรณ์และเครื่องมือสามารถที่จะเข้าไปให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่ถนนหนทางชำรุดพังเสียหายในเบื้องต้นไว้ก่อนได้อย่างรวดเร็ว เรื่องนี้เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี ตนได้พยายามแก้ไขปัญหาให้รวดเร็วที่สุด หากถนนตรงไหนชำรุดทรุดโทรมขอให้แจ้งเข้ามาที่ อบจ.ศรีสะเกษได้เลย ///////

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ