ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นำจิตอาสาพระราชทาน ทำความสะอาดตลาดสดเทศบาลตำบลหลุบ เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว 31 มีนาคม 2565

วันที่ 31 มีนาคม 2565 เวลา 10.00 น. ที่ตลาดสดเทศบาลตำบลหลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” เนื่องในวันสำคัญของชาติ วันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ 31 มีนาคม 2565 โดยมีนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผวจ.กาฬสินธุ์ นายธวัชชัย รอดงาม รองผวจ.กาฬสินธุ์ นายดาระใน ยี่ภู่ ปลัด จ.กาฬสินธุ์ หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารสถานศึกษา นักเรียน และจิตอาสาพระราชทาน พี่น้องประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาทำความสะอาดตลาดสดเทศบาลตำบลหลุบ โดยได้ร่วมกันทำความสะอาด เก็บกวาดขยะ พร้อมฉีดน้ำทำความสะอาด บริเวณโดยรอบตลาดสดเทศบาลตำบลหลุบ เพื่อให้มีความสะอาด ถูกสุขอนามัย เป็นตลาดสะอาดน่าซื้อ

ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงพลังความสามัคคี ความมีน้ำใจในสังคมไทย รวมถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เพื่อพัฒนาสิ่งแวดล้อม สังคม และความเป็นอยู่ในชุมชน ให้มีสภาพที่สะอาดน่าอยู่ นอกจากนี้ยังเป็นการประสานความร่วมมือกันทำงานระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคประชาชนทุกหมู่เหล่า โดยเฉพาะประชาชนจิตอาสาในการเข้ามาร่วมแก้ไขปัญหาขั้นพื้นฐานของชาติ ให้กับคนในชาติและชุมชน ให้มีความสุขย่างยั่งยืน สนองพระราชปณิธาน รักษา สืบสาน ต่อยอด ซึ่งการจัดกิจกรรมในวันนี้ เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ช่วยสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนและทุกฝ่ายตระหนักให้ความสำคัญในการรักษาความสะอาดสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้กับสถานที่บริเวณดังกล่าว