ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์เปิดประตูบุญเชิญชวนร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อโควิด

ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ เชิญชวนผู้มีจิตอันกุศล ร่วมบริจาคสิ่งของ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่กักตัวในชุมชน อีกหนึ่งช่องทางการทำบุญเพื่อสาธารณกุศล สอดคล้องโครงการคนกาฬสินธุ์ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2565 นายสมบูรณ์ นาสาทร ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ด้วยปัจจุบันพื้นที่อำเภอหนองกุงศรี มีผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และได้ทำการกักตัวดูแลรักษาตัวเองอยู่ที่บ้านเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีความรับผิดชอบต่อตัวเองและสังคม จึงไม่สามารถออกมาใช้ชีวิตประจำวันในสังคมได้ ซึ่งทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นและขาดรายได้ ทั้งนี้ควรได้รับการเยียวยาช่วยเหลือดูแลจากสังคมรอบข้าง โดยขอธารน้ำใจจากผู้มีจิตเมตตาอันเป็นกุศลบุญ นำสิ่งของที่จำเป็น เช่น น้ำดื่ม แมส ยาพารา ยาแก้ไอ แอลกอฮอล์ มอบให้ผู้ป่วยในกลุ่มนี้

นายสมบูรณ์ นาสาทร กล่าวต่อว่า ในนามประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหนองกุงศรี จึงขอเป็นสะพานบุญ โดยเปิดประตูบุญเชิญชวนผู้มีจิตอันกุศล ร่วมบริจาคสิ่งของเพื่อส่งมอบให้กับผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ดังกล่าว จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ทุกท่านนำสิ่งของที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 มาร่วมบริจาค ทั้งนี้ สามารถบริจาคได้ที่บ้านพักซึ่งอยู่เยื้องกับปั้มน้ำมัน ปตท.หนองกุงศรี และขอเชิญชวนประชาชนติดต่อมารับสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ได้ที่บริเวณหน้าบ้านพัก ในวันเสาร์ ที่ 2 เมษายน 2565 ระหว่างเวลา 07.00 – 08.30 น. พร้อมกันนี้ขอเชิญชวนท่านผู้ใจบุญใจเมตตา ร่วมมอบสิ่งของด้วยกันตามวันเวลาที่กำหนด

อย่างไรก็ตาม การบริจาคสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภคดังกล่าว มีกลุ่มเป้าหมายในตำบลหนองกุงศรี และตำบลลำหนองแสน โดยประมาณ 100 คน ซึ่งผู้รับมอบจะเป็นญาติ อสม. ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นำไปส่งมอบให้ผู้ติดเชื้อในชุมชนต่อไป ซึ่งการเปิดรับบริจาคสิ่งของและนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้ สอดคล้องกับโครงการคนกาฬสินธุ์ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโครงการทาง จ.กาฬสินธุ์ ในการบูรณการของทุกภาคส่วน เพื่อช่วยเหลือ เยียวยา และลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอีกด้วย