ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์ ทต.ภูปอจัดแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติดสร้างภูมิคุ้มกันโควิด

เทศบาลตำบลภูปอ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด สร้างความรัก ความสามัคคี ทำให้ร่างกายแข็งแรงสร้างภูมิคุ้มกันโรคป้องกันโควิด-19

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2565 ที่สนามโรงเรียนหนองแวงเหนือ ต.ภูปอ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการคมนาคม มอบหมายให้นายนิคม ปัญจะวัตร อดีตนายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ เป็นประธานจัดการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติดตำบลภูปอ ประจำปี 2565 โดยมีนายกิตติ แก้วกาสี นายกเทศมนตรีตำบลภูปอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนชาวต.ภูปอให้การต้อนรับ โดยมีมาตรการจุดคัดกรองโควิด-19

นายกิตติ แก้วกาสี นายกเทศมนตรีตำบลภูปอ กล่าวว่า จัดการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติดตำบลภูปอเป็นการส่งเสริมกิจกรรมกีฬาในระดับตำบลถือเป็นการพัฒนานิสัยขั้นพื้นฐานให้เยาวชน รวมถึงประชาชนทั่วไปได้มีนำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย สร้างความสามัคคีในหมู่คณะ และยังทำให้ร่างกายแข็งแรง สร้างภูมิคุ้มกันโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ โดยเฉพาะโรคโควิด-19 นอกจากนี้ยังเป็นการกระตุ้นเยาวชนหันมาใส่ใจการเล่นกีฬาไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีกด้วย

ดังนั้นเทศบาลตำบลภูปอจึงได้ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล โรงเรียนในเขตเทศบาลตำบลภูปอ และประชาชนจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น รณรงค์การออกกำลังกาย และรณรงค์ป้องกันภัยจากยาเสพติด เพื่อให้เยาวชน และประชาชนห่างไกลยาเสพติด ซึ่งถือว่าเป็นมหันตภัยต่อชาติบ้านเมือง และเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับเด็ก เยาวชน และประชาชน ซึ่งกิจกรรมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 1 เมษายน 2565 มีการแข่งขันกีฬาหลากหลายชนิด ทั้งกีฬาพื้นบ้านและสากล