ข่าวอัพเดทรายวัน

จังหวัดมุกดาหาร จัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเวียดนาม เวียดทาวน์มุก

จังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับสมาคมไทย-เวียดนาม และสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดมุกดาหาร ร่วมกันจัดงาน โครงการส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว “Viet town” หรือ เทศกาลศิลปะและวัฒนธรรม Xin Chao เวียดทาวน์มุก 2022 ระหว่างวันที่ 1-3 เมษายน 2565

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2565 นายบุญช่วย น้อยสันเทียะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานพิธีเปิดโครงการส่งเสริมเส้นทางการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดสนุก ( เที่ยวสนุก สุขสบาย ) โดยมีนางวรรณา บุตรดีสิงห์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดมุกดาหาร หน่วยงานราชการ สมาคมไทย-เวียดนาม และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ที่ บริเวณถนนสองนางสถิต อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร

นางวรรณา บุตรดีสิงห์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อผลักดันให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ โดยเฉพาะกลุ่มท่องเที่ยวจังหวัดเมืองรอง นอกจากนี้การดำเนินงานโครงการนี้จะเป็นหนึ่งในกลวิธี หรือมาตรการสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวกระตุ้นการท่องเที่ยว ก่อให้เกิดการเจริญเติบโตในภาพรวมของเศรษฐกิจของกลุ่มจังหวัดสนุก เป็นการสนับสนุนความเข้มแข็งของเศรษฐกิจของกลุ่มจังหวัดสนุก ให้เป็นรูปธรรมต่อไป

สำหรับเทศกาลศิลปะและวัฒนธรรม Xin Chao เวียดทาวน์มุก 2022 แบ่งออกเป็นสองช่วงในแต่ละวัน โดยในช่วงเช้า ซึมซับวิถีชีวิตคนไทยเชื้อสายเวียดนาม และดื่มด่ำกับอาหารเช้าสไตล์เวียดนาม ณ ชุมชนห้าแยก ตั้งแต่เวลา 06.00-10.00 น. พบกับร้านอาหารเช้าในพื้นที่ และชื่นชมวัฒนธรรมทางด้านอาหาร ที่โดดเด่น

ส่วนในช่วงเย็น ตั้งแต่เวลา 17.00-22.00 น. สัมผัสและดื่มด่ำกับบรรยากาศยามค่ำคืนด้วยการตกแต่งสไตล์เวียดนามด้วย ผ้า โคมเวียด และแสงไฟ มีกิจกรรมหลากหลายให้ร่วมชม ณ บริเวณสี่แยกธนาคารกรุงเทพ

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ มีการแสดงเต้นบาร์สโลป จากกลุ่มสตรีชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม นอกจากนี้ยังมีศิลปิน Danu มาสร้างความสุขให้กับพี่น้องชาวมุกดาหารในงาน Muk Street Art 2022 อีกด้วยโดยกิจกรรมวันที่ 2 เมษายน 2565 เริ่มต้นความสนุกจากกลุ่มสตรีในชุมชน มาร่วมสร้างขบวนบาร์สโลปกับบทเพลงและจังหวะสนุกๆ พร้อมทั้งให้ผู้มาร่วมงานได้ร่วมสนุกด้วยกันบนท้องถนนแห่งนี้และกิจกรรมในวันที่ 3 เมษายน 2565 ร่วมชมและให้กำลังใจผู้แข่งขันทำเมนูอาหารจานสร้างสรรค์จากหมูยอ และการแข่งขันการจัดจานอาหารแหนมเนืองในรูปแบบสร้างสรรค์ นอกจากนี้ยังมีการแสดงจากศิลปินวง หมาเก้าหาง (Makaohang) ศิลปินที่นำดนตรีแจ๊สมาผสมผสานกับดนตรีพื้นถิ่น ที่มาร่วมสร้างสีสรรค์ให้กับผู้ร่วมงานในครั้งนี้

นอกจากนี้ในทุก ๆ วัน ยังมีมหกรรมสินค้าและอาหาร ของดีเมืองมุกดาหารให้เลือกจับจ่ายตลอดทั้งงาน รวมทั้งนิทรรศการวัฒนธรรมของชาวไทยเชื้อสายเวียดนามให้ได้ศึกษาและรับชม สร้างสีสรรค์ด้วยกิจกรรมดนตรีหลากหลาย เดินชม ถ่ายรูปและเช็กอินผลงานสร้างสรรค์ของทีมงาน Muk Street Art ที่ยังคงกลิ่นอายให้ผู้มาร่วมงานได้ชื่นชมอีกด้วย..