ข่าวอัพเดทรายวัน

เลยข่าวฮือฮามังกรฟ้าร่วมเป็นสปอนด์เซอร์งานส่งเสริมท่องเที่ยวเชียงคานเแซนด์บ็อกซ์

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 1 เมษายน 2565 ที่ลานวัฒนธรรม ถนนคนเดิน อำเภอเชียงคาน จ.เลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานพิธีเปิดงานกินลม ชมวิว ณ เชียงคาน กับมหกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวสุดแสนโรแมนติก “ซิลริมโขง” พร้อมพบกับศิลปินแน่นเวที เติมความสุขเพิ่มเวลาพักไปกับบรรยากาศสุดชิลริมโขง ณ เชียงคาน จ.เลย กับมหกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวสุดโรแมนติก ในงาน “ซิลริมโขง” ซึ่งอำเภอเชียงคาน ทางรัฐบาลได้จัดให้ ท่องเที่ยวเชียงคานเแซนด์บ็อกซ์ กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่มากที่สุด หลังจากที่มีผลกระทบกับการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิดมายาวนาน

โดยบริษัท เคเอส ดิจิทัล จำกัด (KS DIGITAL) เทศบาลตำบลเชียงคาน อำเภอเชียงคาน ร่วมสนับสนุนการจัดงานโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ข้าวสารเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และ สายการบินไทยเวียตเจ็ท งานนี้ยกความอร่อยมาตั้งแต่ร้านดังระดับตำนานในจังหวัดเลย ไปจนถึงความแซ่บระดับ LOCAL ด้วยบูธอาหารนานาชนิดที่หลากหลาย ให้ผู้เข้าร่วมงานได้เลือกสรร รวมถึงเลือกชิม ช็อป ร้านค้าของชาวบ้าน ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับชุมชนอีกด้วย พร้อมชมโชว์การแสดงพื้นบ้าน “ผีขนน้ำ” ต้นตำหรับชาวเลย การเพ้นท์หน้ากากผีขนน้ำ ต่อด้วย “เซิ้ง ฟ้อน และหมอลำ” โดยทีมนักแสดงท้องถิ่น โชว์การแสดงดนตรีพื้นบ้านภาคอีสาน ประจำภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีประวัติความเป็นมานับพันปี และร่วมขับกล่อมบรรยากาศด้วยวงโฟล์คซองท้องถิ่น เพื่อสร้างบรรยากาศให้ตลอดงานไม่มีคำว่าเงียบเหงา แถมด้วยเซอร์ไพรส์สุดพิเศษ ที่จะมาร่วมขับกล่อมบรรยากาศ รับฟังบทเพลงสบายๆ สไตล์ New Normal เว้นระยะห่าง การ์ดไม่ตก ด้วยคอนเสิร์ต จากศิลปินชื่อดัง อาทิ เบลล์ นิภาดา,ลำเพลิน วงศกร, ฟลุ๊ค ไอน้ำ, เฟื่องฟ้า วราพร, ณัฐ สุรศักดิ์, ACTART, MONG BLUR, ยีนส์ ปพิชญา,ตู้เพลง , แม็ค วัชรพล และ จูเนียร์ มาริษา โดยงานจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1-3 เมษายน 2565 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ ลานวัฒนธรรมถนนคนเดินเชียงคาน จ.เลย เชิญชวนทุกคนมาร่วมสืบสานภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมพื้นบ้านอีสานให้คงอยู่ต่อไป งานนี้เข้าชมฟรี
นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า อำเภอเชียงคานมีอารยธรรมแห่ง ลุ่มน้ำโขง จากอาณาจักรล้านช้างในอดีต จากภูมิประเทศที่ติดชายแดนลาว เป็นเมืองโบราณ ที่ไม่ล้าสมัย ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ แต่ผสมผสานกับความเป็นสมัยใหม่ ที่ไม่มากจนเกินไปได้ อย่างลงตัวในแบบฉบับของเชียงคาน อีกทั้งผู้คนที่เชียงคานก็เป็นมิตร อัธยาศัยดี ทำให้ เชียงคาน เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ผู้คนต่างให้ ความสนใจและประทับใจ เป็นจำนวนมาก งานในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อย้อนกลับคืนถึงวันวาน โดยแสดงถึงเอกลักษณ์ของจังหวัด เน้นความชิล ความสวยงามริมฝั่งโขง อีกทั้งยังส่งเสริม สนับสนุนภูมิปัญญาพื้นบ้าน โดยมีการจัดพื้นที่ใน การนำเสนอคุณค่า ของงานศิลปะ สร้างคุณค่า และมูลค่าเพิ่มแก่ผลิตภัณฑ์ เผยแพร่ ศิลป วัฒนธรรมของชาติและเอกลักษณ์ของท้องถิ่น สร้างการรับรู้อย่างกว้างขวาง พร้อมทั้งมอบความ สนุกสนานที่มีการแสดงที่สื่อถึงความเป็นจังหวัด เลยอย่างชัดเจนผ่านการแสดงผีขนน้ำ มีกิจกรรมการแข่งขันทานอาหารขึ้นชื่อของจังหวัด และมีดาราศิลปินมาร่วมแสดงเพื่อสร้างสีสันให้งาน มอบความสุขแก่ผู้ร่วมงาน นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมและกระตุ้น การท่องเที่ยวของจังหวัด เพื่อให้ผู้คนออกมาใช้จ่าย เป็นการช่วยผู้ประกอบการร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ การแพร่ระบาด ของโรคโควิด 19

นายอภินันต์ สุวรรณโค นายอำเภอเชียงคาน กล่าวว่า เชียงคานเป็นเมืองที่ ตั้งอยู่ ริมฝั่งแม่น้ำโขง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเลื่องชื่อในจังหวัดเลย ซึ่งเปี่ยมไปด้วยมนต์ เสน่ห์แห่งวิถีชีวิตที่ดำเนินอย่าง สงบเรียบง่าย สวนกระแสคนเมืองใหญ่ มีคุณ ค่าทางประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม สวยงาม ด้วยธรรมชาติริมแม่ น้ำโขง งาน “ชิลริมโขง” จัดขึ้นเพื่อต้อนรับ นักท่องเที่ยว และกระตุ้น เศรษฐกิจในรูปแบบ เทศกาลอาหาร และดนตรี และมีกิจกรรม Work Shop ต่างๆภายในงาน รวมทั้งเนรมิตพื้นที่โดยรอบให้ เกิดความสวยงาม ทั้งยังจัดการเรื่องความ ปลอดภัยตามมาตรการสาธารณสุข และมาตรฐาน SHA+ หมดห่วงเรื่องสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19)

นายจริยาธร สูหู ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานงานเลย กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ จัดขึ้น ภายใต้ ชื่องาน “ชิลริมโขง” ทาง ททท. ได้สนับสนุนการจัดงาน เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้น เศรษฐกิจในจังหวัด โดยกิจกรรมต่าง ๆ ที่มีใน งานชิลริมโขง เราตั้งใจรณรงค์ถึงความเป็นไทยของเรา

นายยงยุทธ ทิพรส หัวหน้ากลุ่มพัฒนาเชียงคาน กล่าวได้ เห็นถึงความร่วมมือของผู้คนในชุมชนเป็นอย่างมากที่ช่วยอำนวยความสะดวก ต่างๆให้ งาน “ชิวริมโขง” ออกมาได้ อย่างราบรื่น ตรงตามวัตถุประสงค์ และขอให้ทุกท่านที่เข้าร่วม งานได้ รับแต่ ความสุขจากในงาน“ชิลริมโขง”

นายกมล คงปิ่น นายกเทศมนตรีตำบลเชียงคาน กล่าวว่า รู้สึกถึงความ ตั้งใจของทุกภาคส่วนที่นำเสนอความเป็นเชียงคาน และจัดงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเลือกอำเภอเชียงคานในการ จัดกิจกรรมในครั้งนี้ ทำให้ได้ เห็นการร่วมมือกับทั้งภาครัฐและเอกชนรังสรรค์ งานดีๆอย่างนี้ออกมา งดงามและได้เห็นวัฒนธรรม ศิลปะต่างๆภายใน งานที่นำมาจัดแสดงภายในงาน ที่มีมาแต่โบราณ ได้กลับมามีชีวิตในงานนี้อีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สร้างความฮือฮาให้กับนักท่องเที่ยว พบว่าได้มีบริษัท มังกรฟ้า ที่ถูกเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุมขายลอตเตอรี่เกินราคา ร่วมเป็นสปอนด์เชอร์งานกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย และก่อนหน้านี้ก็ยังพบว่าร่วมเป็นสปอนด์เชอร์ให้กับสนามฟุตบอลเอกชนแห่งหนึ่งในตัวเมืองเลยอีกด้วย.