ข่าวอัพเดทรายวัน

ธารน้ำใจ ธกส.กาฬสินธุ์ช่วยเหลือลูกค้าประสบวาตภัย

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) กาฬสินธุ์ และธกส.สาขาสหัสขันธ์ นำถุงยังชีพ “ด้วยความห่วงใย” พร้อมน้ำดื่ม มอบให้กับครัวเรือนลูกค้า ธกส.และประชาชน ในพื้นที่อำเภอสหัสขันธ์ หลังได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อน พัดบ้านเรือนได้รับความเสียหาย ตามนโยบายเคียงคู่รู้ค่าประชาชน และโครงการคนกาฬสินธุ์ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

ที่ศาลาประชาคม บ้านโคกใส หมู่ 10 ต.โนนแหลมทอง อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ นายวิรุฒิ มณีวรรณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) กาฬสินธุ์ ร่วมกับนายสุระเดช วงษ์ศรีทา ผู้จัดการ ธกส.สาขาสหัสขันธ์ และเจ้าหน้าที่ ธกส.นำถุงยังชีพ “ด้วยความห่วงใย” และน้ำดื่ม ธกส. มอบให้กับลูกค้า ธกส.และประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน โดยมีนางสาวแววตา นระทัด นายอำเภอสหัสขันธ์ พร้อมด้วยพัฒนาชุมชนอำเภอสหัสขันธ์ กำนัน ใหญ่บ้าน เป็นตัวแทนรับมอบ

นายวิรุฒิ มณีวรรณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดเหตุวาตภัยหรือพายุฤดูร้อน พัดเข้ามาในพื้นที่ อ.สหัสขันธ์และใกล้เคียง เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ส่งผลให้อาคารบ้านเรือนลูกค้า ธกส.และประชาชน ได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากการสำรวจของฝ่ายปกครองพบว่าพื้นที่ ต.โนนแหลมทอง เสียหายกว่า 8 หมู่บ้าน มีที่พักอาศัยได้รับความเสียหายจำนวน 91 หลังคาเรือน ในจำนวนนี้ได้รับความเสียหายอย่างหนัก 5 หลังคาเรือน

นายวิรุฒิกล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุทุกภาคส่วน ทั้งฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ระดมสรรพกำลังช่วยเหลือด้านถุงยังชีพ และซ่อมแซมที่พักอาศัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ครัวเรือนที่ประสบวาตภัยเบื้องต้นไปแล้วครั้งหนึ่ง ในโอกาสนี้ ธกส.ซึ่งเป็นหน่วยงานที่อยู่ใกล้ชิดกับลูกค้า ประชาชน จึงได้จัดถุงชีพด้วย “ด้วยความห่วงใย” พร้อมน้ำดื่ม ธกส.มามอบให้กับครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากพายุดูร้อนดังกล่าว โดยมอบผ่านทางฝ่ายปกครอง และผู้นำชุมชน เพื่อนำไปส่งมอบให้กับครัวเรือนเป้าหมายให้ทั่วถึง ทั้งนี้ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายและบรรเทาความเดือดร้อนลูกค้า ธกส.และประชาชนที่ประสบภัย ตามนโยบายเคียงคู่รู้ค่าประชาชน และโครงการคนกาฬสินธุ์ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง