ข่าวอัพเดทรายวัน

ททท.สำนักงานนครพนม จัดกิจกรรมมหาสงกรานต์ มหามงคล น้ำมนต์ 3 พระอารามหลวง กลุ่มจังหวัดสนุก (สกลนคร นครพนม มุกดาหาร)

เมื่อคืนวันที่ 2 เม.ย.65 ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายชาธิป รุจนเสรี ผวจ.นครพนม เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในการจัดกิจกรรม “มหาสงกรานต์ มหามงคล น้ำมนต์ 3 พระอารามหลวง” โดยมีนายวรรณพล ต่อพล รอง ผวจ.นครพนม นายชาญชัย คงทัน รอง ผวจ.นครพนมนางกาญจนี รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน ร่วมในพิธีฯ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครพนม ร่วมกับกลุ่มจังหวัดสนุก (สกลนคร นครพนม มุกดาหาร) กำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์และตลอดทั้งเดือนเมษายน 2565 กิจกรรม “มหาสงกรานต์ มหามงคล น้ำมนต์ 3 พระอารามหลวง” เพื่อเป็นของที่ระลึกและสร้างแรงจูงใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมายังพื้นที่กลุ่มจังหวัดสนุกในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยกำหนดจัดประกอบพิธีเจริญ พระพุทธมนต์และพิธีอธิฐานจิต โดยในวันที่ 29 มีนาคม 2565 ณ ลานองค์พระธาตุเชิงชุม วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร วันที่ 30 มีนาคม 2565 ณ วัดศรีมงคลใต้ ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร วันที่ 2 เมษายน 2565 ณ มณฑลพิธีลานองค์พระธาตุพนม วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จังหวัดนครพนม ซึ่งวัดทั้ง 3 แห่งนี้ ล้วนเป็นพระอารามหลวง ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของพุทธศาสนิกชนทั่วสารทิศ รวมทั้ง สปป.ลาว น้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์จากการประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และนั่งอธิษฐานจิต จะนำมารวมกันเพื่อทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จึงกลายเป็นน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ 3 พระอารามหลวง นอกจากนี้ ททท. สำนักงานนครพนม ร่วมกับผู้ประกอบการโรงแรมที่ได้รับมาตรฐาน SHA ของทั้ง 3 จังหวัด มอบเป็นของที่ระลึกให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าพักตลอดเดือนเมษายน 2565 รวมจำนวนไม่น้อยกว่า 2,000 ชิ้น สำหรับนักท่องเที่ยว และผู้มีศรัทธาที่ไม่ได้เข้าพักในโรงแรมที่ผ่านมาตรฐาน สามารถตามรอย 3 พระอารามหลวง เพื่อบูชาน้ำมนต์ไว้เสริมสิริมงคลได้

นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครพนม กล่าว ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้มีศรัทธาเดินทางมาท่องเที่ยวยังกลุ่มจังหวัดสนุก (สกลนคร นครพนม มุกดาหาร) ในเดือนมหาสงกรานต์ ตลอดเดือนเมษายน 2565 ท่องเที่ยวในยุค New Normal อย่างปลอดภัย รับน้ำมนต์ 3 พระอารามหลวง เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัว สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่ง่ประเทศไทย สำนักงานนครพนม โทร.042513490-9 E-mail : [email protected] Facebook : ททท.สำนักงานนครพนม TAT Nakhonphanom Fanpage