ข่าวอัพเดทรายวัน

ลุงวัย 63 ปี โร่แจ้งความอ้างหมาพิตบูลกัดอ้างเจ้าของไม่ดูแล

อำนาจเจริญ สุดทนโร่แจ้งความโดนสุนัขพิตบูล กัดอ้างเจ้าของไม่ดูแลแถมขู่อ้างมีเส้นใหญ่รู้จัก ตำรวจระดับชั้นผู้ใหญ่ในโรงพักอีกด้วย

นายเกียงศักดิ์ แสงศิริรุ่งโรจน์ อายุ63 บ้านเลขที่149-151หมู่9 ตำบลบุ่ง อำเภอเมือง จ.อำนาจเจริญ กล่าวว่า ตนได้เข้าแจ้งความกับตำรวจคดีไม่คืบ โดยเมื่อวันที่ 8 มีนาคมพ.ศ 2555 ช่วงนั้นเวลาประมาณ 14.00 น ตนขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้ารุ่นเก่า มาตาม ตลาดบุ่งพัฒนา เห็นสุนัข พันธุ์บลูด็อก หรือพิทบูล เพศเมียสีขาวน้ำตาล และเจ้าของยืนอยู่กับสุนัขตัวดังกล่าว ซึ่งเจ้าของสุนัขไม่ยอมห้ามร้องตะโกนว่า หมากัดกัน จากนั้นสุนัขตัวดังกล่าว ได้วิ่งข้ามถนนมาชน ล้อหน้ารถจักรยานยนต์ ของตน ทำให้ตนเสียหลักอย่างแรง ในการขับขี่ จนหกล้ม ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า ด้านซ้าย และบ่าไหล่ซ้าย ซึ่งศีรษะตน กระแทกกับพื้นด้วย

จึงได้มาแจ้งความไว้ดำเนินคดี กับเจ้าของสุนัข ดังกล่าว ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้น ที่ตลาดบุ่งพัฒนา ตำบลบุ่งอำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ ของวันที่ 8 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 14:00 น ที่ผ่านมา ตนจึงได้ไปแจ้งความไว้กับร้อยเวรที่สภ.เมืองอำนาจเจริญ ซึ่งสุนัขตัวนี้ เคยกัดตนมาครั้งหนึ่ง เจ้าของไม่เคยดูแลเลย แถมขู่ผมอีกด้วย ว่าผมเป็นคนขับรถชนหมาเขาเอง และเขายังพูด ข่มขู่ผมว่ารู้จักผู้หลักผู้ใหญ่ใน สถานีตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ จะให้ผู้หลักผู้ใหญ่เคลียร์ให้ จนป่านนี้ยังไม่มาดูแลผมเลยผมต้องการค่ายุคค่ายาค่าเสียขวัญ กับตนเลย ตนจึงหมดที่พึ่ง จึงมาพึ่งตื่น มวลชนในวันนี้ ตนอยากได้รับความเป็นธรรม มาดูแลรักษาผมด้วยสักหมื่นก็ยังดีให้มาคุยกัน ตอนรถล้มนี้หัวเข่าตนก็แตก ไหล่ตนก็มี แผล ผมไม่เข้าใจเลยว่า ในตลาดบุ่งเช่นนี้ ที่มีคนจำนวนมากทำไมต้องมาเลี้ยงหมาพันธุ์ดุเช่นนี้ได้ ซึ่งหมาพิทบูลพันธุ์นี้ เป็นหมาที่ดุร้าย กัดเด็กถึงกับเสียชีวิตได้นะแม้แต่ผู้ใหญก็ตาม ผู้เลี้ยงควรดูแลเป็นอย่างดี ที่สำคัญไม่ควรมาเลี้ยงอยู่ในชุมชนเช่นนี้เลย ถ้าจะเลี้ยงจริงๆ ควรมีคอก มีตาข่ายกรงอย่างหนาแน่น เพราะสุนัขพันธุ์นี้เป็นสุนัขที่ดุร้าย สิ่งที่ตนอยากได้คือค่าเยียวยา รักษาพยาบาล และทำค่าทำขวัญ ตามขนบธรรมเนียมประเพณีไทยบ้างตนเก็บหนักมาหลายวันต้องนอนกินข้าวต้ม

ด้านนายธิติ ศิริอำนาจ อายุ59ปี เจ้าของสุนัขพันธุ์พิทบูล กล่าวว่า ปกติแล้วคู่กรณีที่มีเรื่องมีราวไปแจ้งความกันนี้เขาผู้กล่าวหาผมนี่ จะขี่จักรยานยนต์คันเก่าๆโชมๆมีสุนัขตัวหนึ่งวิ่งตามหลังเขามาด้วยแทบทุกครั้งที่ผ่านหน้าบ้านตนที่ตลาดบุ่งพัฒนาครับ แล้วทุกครั้งจะมาเจอจังหวะที่ผมปล่อยหมา เขาก็ยกขาขึ้น สุนัขผมก็คิดว่าเขาจะเตะมันมันก็วิ่งไปงับขาเบาๆไม่กัดแรงไม่มีแผล แต่ก็ไม่ได้งับปากแรงหรอกครับ ถ้ามันจะงับแรงเนี่ยเจ็บหนักไปแล้วสุนัขพิทบูลสู้ไม่กลัวใครอยู่แล้วเพียงมันยอกเล่นมันไม่ทำหรอกครับมันงับเบาๆแล้วปล่อยมันก็ปล่อย งับครั้งเดียวไม่แรงเหรอครับถ้ามันยับแรงนี่ หมาพิทบูลมันไม่ยอมปล่อยกับมันจะกัดเอาจนตายหากมันกัดจริง จากที่มันงับก็ไม่ได้เป็นแผลอะไรเหรอครับ พอครั้งที่ 2 เขามาอีกสุนัขผมจะวิ่งไปฉี่ เขาก็มาเหมือนเดิม แล้วมาเหยียบมาชนสุนัขตัวเมียที่กำลังตั้งทัองผมรักหมาผมมากผมตกใจมากที่ขับรถมาชนหมาผม ผมได้บันทึกภาพไว้อยู่ หมาผมหัวแตกเลือดไหล ถะลอกหลายจุด ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้านี้เขาจะมาประจำละครับเจ้านี้ชอบร้องเรียนคนนี่คนนั้น ก็เพื่อจะเรัยกร้องเอาเงินค่าสินไหมผมนั่นละผมไม่ผิดผมจึงไม่ยอมจ่ายนะครับเพราะผมไม่ผิด จริงๆมันเป็นจังหวะที่ผมปล่อยหมา เจ้านี้จะมาเป็นประจำนะครับเขาชอบร้องเรียนเพื่อจะเอาค่าสินไหม ค่าตอบแทนแรกๆหมาผมกัดแต่ไม่เก็บมาครั้งที่ 2 ก็มาเหมือนเดิมอีกมาชนหมาผม บาดเจ็บแล้วยังมากล่าวอ้างไปเองผมไม่ได้เคยอ้างผู้หลักผู้ใหญ่อยู่ทางโรงพักว่ามีบิ๊กต่างๆนานาเลยแต่อย่างใดตนไม่ผิดจะให้ผมดูแลอย่างไรสุนัขผมก็เจ็บโดนรถเข้าชนและกำลังรักษาอยู่ตั้งท้องด้วยสุนัขตน ตนจึงขอความเป็นธรรมกับทางทางสื่อมวลชนด้วยอีกทางครับ