ข่าวอัพเดทรายวัน

ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล หนองบัวลำภู เขต 3 เยี่ยมผู้ป่วยหมดความหวังแต่รอดปาฏิหารย์

อดีต ผจก.กรุงไทย “สมเกียรติ”พรรคก้าวไกลก่อนลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วยที่หมดความหวังแต่รอดปาฏิหาริย์ พร้อมส่งมอบหนังสือร้องเรียนของชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนเพื่อนำไปสู่การแก้ไขให้กับราษฏรในพื้นที่ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเร็วๆนี้ ที่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 8 บ้านศรีวิไล ต.นาสี อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู นายสมเกียรติ เชษฐสุมน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 3 จังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมนายองค์การ ชัยบุตร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล จังหวัดมุกดาหาร และผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจ นายสีนวล พาไสย์ อายุ 57 ปีชาวบ้านศรีวิไล ต.นาสี อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู

โดยนางสะอาด พาไสย์ ภรรยาของนายสีนวลฯเล่าว่าคนครอบครัวอยู่ด้วยกันร่วม 10 คนในบ้านหลังนี้ ประกอบอาชีพทางการเกษตร หลังจากนายสีนวลฯล้มป่วยลงเนื้อจากหกล้มใกล้บริเวณเตาเผาถ่าน ตนเองได้นำส่งโรงพยาบาลสุวรรณคูหา และโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ตามลำดับแต่อาการไม่ดีขึ้น จนต้องนำตัวนายสีนวลกลับมารักษาตัวที่บ้านพัก โดยแพทย์ลงความเห็นว่านายสีนวลฯกระดูกบริเวณหน้าอกอักเสบ จนต้องผ่าตัด และป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ มีตุ่มหนองตามตัว ร่วม 30 ตุ่มในขณะที่รักษาตัวในโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ผู้ป่วยคงแพ้ยาจนเกิดอาการคลุ้มคลั่งกระวนกระวาย ทำอะไรไม่รู้สึกตัว จนจำไม่ได้แม้คนในครอบครัว

จากนั้นนางสะอาดฯได้นำตัวนายสีนวลฯมารักษาตัวด้วยยาสมุนไพรที่บ้านพัก จนคนในหมู่บ้านเชื่อว่านายสีนวลฯคงมีชีวิตอีกไม่นาน และนับเป็นความโชคดีที่วันหนึ่ง นายสมเกียรติ เชษฐสุมน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 3 จังหวัดหนองบัวลำภู เดินทางมาพบและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการรักษาโดยนายสมเกียรติฯได้แนะนำยาแผนปัจจุบัน จากอาจารย์หมอ หากนำมาใช้รักษาอาการที่เป็นน่าจะดีขึ้น จากวันนั้นจนถึงวันนี้ทำให้สภาพร่างกายของนายสีนวลฯมีอาการดีขึ้นโดยลำดับ จนสามารถขยับร่างกายตนเองได้ กินอาหารได้เหมือนคนปกติทั่วไป นับเป็นความโชคดีที่ทำให้ความวิตกกังวลของคนในครอบครัวหายไป หลังสังเกตจากอาการที่เป็นของนายสีนวลฯดีวันดีขึ้นหายแทบเป็นปกติ

และในโอกาสเดียวกันนี้ นายสมเกียรติฯว่าที่ผู้สมัครพรรคก้าวไกล เขต 3 หนองบัวลำภู ได้มอบหนังสือร้องเรียนของชาวบ้านโนนชาด ต.นาด่าน อ.สุวรรณคูหา ให้กับ นายองค์การฯส.ส.พรรคก้าวไกล เพื่อนำข้อร้องเรียนไปยังรัฐบาลให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกรในเรื่องของระบบน้ำเพื่อการเกษตร ปัญหาความเหลือมล้ำทางสังคม และทุนในการประกอบอาชีพ ซึ่งภายหลัง ส.ส.องค์การฯได้รับหนังสือแล้วก็จะนำไปมอบให้ส่วนที่เกี่ยวข้องและอภิปรายในรัฐสภาต่อไป