ข่าวอัพเดทรายวัน

อุบลราชธานี วัยรุ่นยิงกันในงานบุญผะเหวดเจ็บ 2 ราย

ความคืบหน้ากรณีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทภายในงานบุญมหาชาติ (บุญผะเหวด)บ้านหาดสวนสุข ตำบลวาริน อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี บาดเจ็บ 2 ราย ตำรวจเร่งติดตามผู้ก่อเหตุคาดว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีเร็ว ๆ นี้

เมื่อวันที่ 4 เมษายน จากกรณีเมื่อเวลา 19.07 น.วันที่ 3 เมษายน เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทภายในงานบุญมหาชาติ (บุญผะเหวด)บ้านหาดสวนสุข ตำบลวาริน อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี โดย พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี สั่งการให้ พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษีรองผกก.สส.สภ.วารินชำราบ นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเวรชุดที่ 3 ร่วมกับ ร.ต.อ.อุทัย คำแน่น รอง สวป. และชุดสายตรวจรถจักรยานยนต์ เข้าระงับเหตุ ที่เกิดเหตุพบกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากอยู่ในระหว่างชลมุนชกต่อยกัน และพบผู้บาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืนบริเวณศีรษะนอนหมดสติอยู่ 1 คนทราบชื่อนายยงยุทธ บ้านแสน ได้รับบาดเจ็บสาหัสและยังมีวัยรุ่นได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลวารินชำราบ ในที่เกิดเหตุมีเศษขวดเหล้า ขวดเบียร์ และพบปลอกกระสุนปืนไม่ทราบชนิด 1 ปลอก

จากการสอบถามผู้พบเห็นเหตุการณ์ให้การว่า ขณะกลุ่มวัยรุ่นกำลังชลมุนต่อสู้กันนั้นได้สังเกตุเห็น นายชุมพร สะอาด หรือเหลี่ยมใช้อาวุธยิงเข้ามายังกลุ่มวัยรุ่นหลายนัด มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดที่บริเวณศีรษะนอนหมดสติอยู่ 1 คนทราบชื่อนายยงยุทธ บ้านแสน และยังมีกลุ่มวัยรุ่นได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลวารินชำราบ

พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษีรองผกก.สส.สภ.วารินชำราบ กล่าวว่า ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยว่าเป็นมือปืนที่ก่อเหตุ 1 รายคือนายชุมพร สะอาด หรือเหลี่ยม แต่หลังจากสอบถาม พูดคุยแล้วไม่ใช่เป็นผู้ก่อเหตุใช้ปืนยิงดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามผู้ต้องสงสัยอีก 3 ราย ที่ผู้อยู่ในเหตุการณ์ยืนยันว่าใช้ปืนยิงเข้าใส่กลุ่มวัยรุ่นที่ทะเลาะกันจนได้รับบาดเจ็บคาดว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีเร็วๆนี้