ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์รณรงค์การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565

วันที่ 4 เมษายน 2565 พ.ต.อ.คารม บุญสด ผกก.สภ.จอมพระ จ.สุรินทร์ ได้ร่วมกับภาคีเครือข่าย (ศปถ.จอมพระ) ขบวนณรงค์การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 โดยมีนายศรี ศรีพุทธรินทร์ นายอำเภอจอมพระเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อสร้างกระแส การตระหนักรับรู้ สร้างวินัยจราจร ในกิจกรรมมีการแจกหมวกกันน็อค กรวยยาง และอุปกรณ์การตั้งจุดตรวจ ให้กับผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ เพื่อใช้ในการตั้งจุดตรวจ ด่านชุมชน และร่วมกันขับขี่รถจักรยานยนต์ รณรงค์การสวมหมวกกันน็อค 100%


ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด สาเหตุหลักมาจากการขับรถเร็วเกินกว่ากฏหมายกำหนด ดื่มแล้วขับ ไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย มีอาการง่วง/หลับใน และอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดขึ้นบนถนนในหมู่บ้านของเทศบาลจอมพระ ซึ่งกลุ่มผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่มีการดื่มสุราแล้วขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์


ทั้งนี้การเดินรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุจราจรทางท้องถนน เขตเทศบาลจอมพระ อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ เป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่ให้มีความปลอดภัยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในเขตเทศบาลจอมพระในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ โดยการสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ ,ดื่มไม่ขับ , พักผ่อนให้เพียงพอก่อนออกเดินทาง ,ขับรถด้วยความเร็วที่กฏหมายกำหนด และรักษากฎจราจรทุกครั้งที่ใช้รถใช้ถนนอีกด้วย