ข่าวอัพเดทรายวัน

ตำรวจ ภ.4 ประชุมรับมือป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

ตำรวจภูธรภาค 4 ประชุมส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อบูรณาการอำนวยความสะดวกการจราจร ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ รอง ผบช.ภ4 ย้ำ ทางม้าลายต้องปลอดภัย

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 4 เมษายน 2565 ที่ห้องประชุมควรเดชะคุปต์ ตำรวจภูธรภาค4 พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรภาค 4 เป็นประธานการประชุมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงสงกรานต์ 2565 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกอบด้วยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น ,แขวงทางหลวงขอนแก่นที่1 , สำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่น, มูลนิธิกู้ภัย ,สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เพื่อบูรณาการอำนวยความสะดวกป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565
พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า มาตรการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 มีการป้องกันเหตุการณ์ก่อความไม่สงบในพื้นที่ โดยกำหนดแผนเผชิญเหตุหรือมาตรการป้องกันการฉวยโอกาสของผู้ไม่ก่อความไม่สงบในพื้นที่โดยเพิ่มความเข้มในการตรวจรักษาความปลอดภัยสถานที่เชิงสัญลักษณ์ สถานที่ราชการ สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมและสถานที่สำคัญต่างๆ นอกจากนี้ยังมีมาตรการบังคับใช้กฏหมายและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยแบ่งช่วงก่อนควบคุมเข้มข้นเป็นวันที่ 4-10 เมษายน และช่วง 7วันเข้มข้น คือวันที่ 11-17 เมษายน 2565 และช่วงหลังควบคุมเข้มข้นคือวันที่ 18-24 เมษายน 2565

นอกจากนี้ยังเน้นย้ำเรื่องของการสำรวจและปรับปรุงซ่อมแซมเครื่องหมายจราจร ระบบไฟส่องสว่างทางถนนให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ ประสานหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่เพื่อเตรียมความพร้อม กรณีมีการก่อสร้างซ่อมแซมผิวถนน เพื่อคืนพื้นที่ผิวการจจราจรให้ได้มากที่สุด อีกทั้งเรื่องของการรณรงค์ให้ทางม้าลายต้องปลอดภัย โดยมีการแจกจ่ายสติ๊กเกอร์รณรงค์ทางม้าลายปลอดภัยให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้ตระหนักและขับขี่ด้วยความระมัดระวังโดยเฉพาะทางม้าลาย เพื่อการเกิดอุบัติเหตุและเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน ลดการเจ็บตายให้น้อยลงมากที่สุด