ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร บรรยากาศการเกณฑ์ทหารคึกคัก

มุกดาหาร – บรรยากาศการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ประจำปี 2565 ของวันที่ 2 เป็นไปอย่างคึกคัก มีญาติพี่น้องและคนรักมาคอยให้กำลังใจการตรวจเลือกเข้ารับราชการทหาร ภายใต้มาตรการโควิด-19

วันที่ 5 เมษายน 2565 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็นสถานที่ตรวจคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2565 ในช่วงเช้า มีชายไทยเข้ารายงานตัวกันอย่างต่อเนื่อง ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 อย่างเคร่งครัด ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิ และให้บริการแอลกอฮอล์ล้างมือ บรรยากาศตั้งแต่เช้าเป็นไปอย่างคึกคัก มีพ่อแม่พี่น้องเพื่อนฝูงและคนรักมาให้กำลังใจผู้ที่มารายงานตัว และรอให้กำลังใจในการจับใบดำใบแดงที่จะมีขึ้นในช่วงบ่ายจำนวนมาก ซึ่งชายไทยทุกคนจะต้องเข้ารายงานตัวและทำการตรวจร่างกายตามขั้นตอนเพื่อหาคนที่มีสภาพสมบูรณ์ตามเกณฑ์เข้าทำการจับใบดำใบแดง

โดยในช่วงเวลา 16.30 น. อยู่ที่การจับใบดำใบแดง ถึงแม้ว่าจังหวัดมุกดาหาร ไม่มีไฮไลต์สำคัญ ไม่มีสาวสวยประเภทสองที่โดดเด่น หรือนักร้องที่โด่งดัง แม้กระทั่งพระสงฆ์ เหมือนกับจังหวัดอื่นๆ แต่บรรยากาศการจับใบดำใบแดง ยังเต็มไปด้วยความคึกคักสนุกสนาน ท่ามกลางเสียงเชียร์ที่ดังกึกก้อง ภายในหอประชุมที่ว่าการอำเภอเมือง ทั้งผลใบดำและผลใบแดง บางรายที่จับได้ใบแดง ถึงกับหน้าเปลี่ยนสีไปทันที ส่วนรายที่จับได้ใบดำ ก็มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส
สำหรับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ประจำปี 2565 ทั้ง 7 อำเภอ มีชายไทยที่มีอายุ 21-29 ปี เข้ามาแสดงตนในการตรวจเลือกทั้งจังหวัดจำนวน 1,700 คน โดยกองทัพต้องการทหารปีนี้จำนวน 461 คน ทหารบก จำนวน 214 คน ทหารอากาศจำนวน 24 คน และทหารเรือจำนวน 223 คน…