ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์พร้อมจัดมหกรรมสินค้าฟื้นเศรษฐกิจฝ่าวิกฤตโควิด

สันนิบาตสหกรณ์จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมสินค้าผลผลิตจากเกษตรกรโดยตรงสู่บริโภค ร่วมกับฝ่ายกิจการระหว่างประเทศและส่งเสริมธุรกิจการค้า สำนักงานพัฒนาชุมชน และตัวแทนเครือข่ายสหกรณ์ทุกประเภท ประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงาน เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด ฟื้นฟูเศรษฐกิจชุมชน หลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19


ที่ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาชุมชน จ.กาฬสินธุ์ นายอุทัย สิงห์ทอง พัฒนาการ จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมจัดงานมหกรรมสินค้าผลผลิตจากเกษตรกรโดยตรงสู่บริโภค โดยมี พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ประธานกรรมการสันนิบาตสหกรณ์ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยตัวแทนเครือข่ายสหกรณ์ และตัวแทนผู้ประกอบการสินค้าโอทอป ร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ประธานกรรมการสันนิบาตสหกรณ์ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย และสันนิบาตสหกรณ์ จ.กาฬสินธุ์ มีภารกิจให้ความร่วมมือและประสานงานกับเครือข่าวสหกรณ์ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สหกรณ์ดำเนินกิจกรรมต่างๆ ในลักษณะของการพัฒนาชุมชนและเอื้ออาทรต่อชุมชน ให้มีความเจริญยั่งยืน และเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่ขบวนการสหกรณ์ รวมถึงเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตรกรที่มีผลผลิตเป็นของตนเอง

พล.ต.ต.มนตรีกล่าวอีกว่า เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ที่เป็นสมาชิกของสหกรณ์ และเพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมผลผลิตและสินค้าของเกษตรกรโดยตรงไปสู่บริโภค สันนิบาตสหกรณ์ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อส่งเสริมการขาย เพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าและรายได้ เป็นการช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนให้กับเกษตรกร และผู้ประกอบการ ตามโครงการกาฬสินธุ์แฮปปี้เนส โมเดล คนกาฬสินธุ์ ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง หลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จึงได้ร่วมกับฝ่ายกิจการระหว่างประเทศและส่งเสริมธุรกิจการค้า รวมทั้งขบวนการสหกรณ์ เครือข่ายสหกรณ์ทุกประเภท ใน จ.กาฬสินธุ์ จัดงานมหกรรมสินค้าผลผลิตจากเกษตรกรโดยตรงสู่บริโภค 7 วัน 7 คืน ระหว่างวันที่ 25-31 พ.ค.65 ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ (หลังเก่า) โดยจะมีเกษตรกร ผู้ประกอบการ นำสินค้า ผลิตภัณฑ์มาจัดบูธจำหน่ายไม่น้อยกว่า 30 บูธ

“การจัดมหกรรมดังกล่าว จะทำให้เกษตรกรและสมาชิกสหกรณ์ มีรายได้เพิ่มขึ้น และนำไปสู่ความอยู่ดีกินดี ทำให้สหกรณ์และสมาชิกสหกรณ์ ทั้งภาคเกษตรและนอกภาคเกษตร ได้ร่วมมือร่วมใจกันสร้างเครือข่ายที่ดีต่อกัน เป็นการสร้างความสัมพันธ์ และสร้างความเข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ นโยบาย และการให้ความช่วยเหลือของสหกรณ์แห่งประเทศไทย และสันนิบาตสหกรณ์ จ.กาฬสินธุ์ ที่มีต่อสมาชิกและกลุ่มเกษตรกร รวมทั้งเป็นการเปิดช่องทางการตลาดและฟื้นฟูเศรษฐกิจชุมชน เพื่อให้เกษตรกร และผู้ประกอบการมีรายได้ หลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ดังกล่าว” พล.ต.ต.มนตรีกล่าว

อย่างไรก็ตาม การประชุมวันนี้ เพื่อปรึกษาหารือ กำหนดแนวทางการดำเนินการของคณะกรรมการ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย เพื่อที่จะได้ประสานไปทางกลุ่มเกษตรกร และผู้ประกอบการ ในการเตรียมความพร้อมนำผลผลิต และผลิตภัณฑ์สินค้าโอทอปมาร่วมในงานมหกรรมสินค้าผลผลิตจากเกษตรกรโดยตรงสู่บริโภค อย่าลืมวันที่ 25-31 พ.ค.65 มีนัดกันที่บริเวณสนามหน้าศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ (หลังเก่า)