ข่าวอัพเดทรายวัน

จังหวัดขอนแก่น จัดพิธีวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมาหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ ประจำปีพุทธศักราช 2565

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 6 เมษายน 2565 ที่ ห้องประชุมแก่นเมือง ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการขอนแก่น นำหัวหน้าส่วนราชการถวายพานพุ่มดอกไม้สด เนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมาหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ ประจำปีพุทธศักราช 2565 ภายใต้มาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด


จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ประธานในพิธี ได้ถวายเครื่องราชสักการะ ถวายพานพุ่มดอกไม้สด กล่าวถวายอาศีรวาทราชสดุดี พระมหากษัตริย์ในพระราชบรมราชจักรีวงศ์ ที่ทรงมีพระเดชพระคุณเป็นล้นพ้นแก่ชาติไทย
คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2525 กำหนดให้วันที่ 6 เมษายน ของทุกปี เป็นวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมาหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราช เพื่อเป็นการสำแดงกตัญญูกตเวทิตาธรรมต่อพระมหากษัตริย์ในพระราชบรมราชจักรีวงศ์ ที่ทรงมีพระเดชพระคุณเป็นล้นพ้นแก่ชาติไทย โดยตัวแทนกระทรวงต่างๆ ได้ถวายเครื่องราชสักการะ พานพุ่มดอกไม้สด ต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช