ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์ ตร.แจ้ง 2 ข้อหาหนุ่มบุกจับช้างพี่ชายเป็นตัวประกันพ่อเผยเสียใจยันให้ลูกทุกคนเท่ากันไม่ลำเอียง

ตำรวจ สภ.สตึก จ.บุรีรัมย์ แจ้ง 2 ข้อหาหนุ่มคลั่งถือมีดบุกจับช้างสีดอ “มาริโอ้” ของพี่ชายเป็นตัวประกันเพื่อต่อรองขอส่วนแบ่งรายได้จากช้าง และปัญหาที่มรดก ขณะพ่อเผยเสียใจยันแบ่งทั้งช้างและที่ดินให้ลูกทุกคนเท่ากันไม่เคยลำเอียง เชื่อเป็นเพราะเหล้าทำให้ลูกขาดสติยั้งคิด

ความคืบหน้ากรณีที่นายไพรวัลย์ สมเลียน หรือแบงค์ อายุ 30 ปี ควาญช้างบ้านสำโรง ต.กระสัง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เมาสุราคลุ้มคลั่งถือมีดปลายแหลมบุกเข้าไปจับช้างสีดอ “มาริโอ้” อายุ 12 ปี ซึ่งเป็นช้างของนายขวัญชัย สมเลียน อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายไปเป็นตัวประกัน เพื่อต่อรองขอส่วนแบ่งรายได้จากช้างตัวดังกล่าว ทั้งยังเรียกร้องขอให้ครอบครัวเคลียร์ปัญหาเรื่องที่ดินมรดก ที่พ่อแม่แบ่งให้ทำกินแล้ว 6 ไร่ จากทั้งหมด 37 ไร่ แต่ยังติดปัญหาที่น้าสาวนำโฉนดที่ดินแปลงดังกล่าว ซึ่งยังไม่ได้แบ่งแยกออกจากกันไปจำนองกับธนาคารไว้ จนทำให้นายไพรวัลย์ ไม่สามารถนำที่ดินที่พ่อแม่แบ่งให้แล้วไปแปลงสินทรัพย์เป็นทุน เพื่อนำเงินไปหมุนเวียนใช้จ่ายในครอบครัวของตัวเองได้ ประกอบกับนายไพรวัลย์ เพิ่งจะตกงานและมีปัญหากับภรรยา จนเกิดความเครียดสะสม จึงได้ก่อเหตุจับช้างของพี่ชายเป็นตัวประกันเพื่อต่อรอง
ล่าสุดพนักงานสอบสวน สภ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้แจ้งข้อหานายไพรวัลย์ 2 ข้อหาคือ “ลักทรัพย์ และเสพสารเสพติด(ยาบ้า) เนื่องจากนายขวัญชัย พี่ชายซึ่งเป็นผู้เสียหายยืนยันเอาผิดตามกฎหมาย ซึ่งคดีดังกล่าวทางพนักงานสอบสวนก็ไม่ได้คัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวน แต่ขณะนี้ยังไม่มีใครมายื่นขอประกันตัวนายไพรวัลย์ แต่อย่างใด ส่วนช้างสีดอมาริโอ้ ที่นายไพรวัลย์ จับไปเป็นตัวประกันนั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพาไปนำกลับคืน นายขวัญชัย เจ้าของก็ได้นำไปล่ามไว้ที่บ้านแล้ว

ขณะที่นายนายแหล่ สมเลียน อายุ 61 ปี ผู้เป็นพ่อ บอกว่า รู้สึกเสียใจที่ลูกชายก่อเหตุแบบนี้ ทั้งที่พ่อแม่ก็ให้ลูกทั้ง 3 คนเท่ากัน ที่จริงนายไพรวัลย์ ได้มากกว่าพี่น้อง 2 คนด้วยซ้ำ เพราะช้างเชือกแรกก็ซื้อให้นายไพรวัลย์ ไว้ทำมาหากินแต่ลูกชายกลับยกให้อดีตภรรยาที่เลิกรากันไปแล้ว ส่วนเรื่องที่ดินพ่อกับแม่ก็แบ่งที่นาให้นายขวัญชัย ซึ่งเป็นพี่ชายคนโต 4 ไร่ ลูกสาวคนเล็ก 4 ไร่ ส่วนนายไพรวัลย์ แบ่งที่ดินบริเวณไร่อ้อยให้ 6 ไร่ สำหรับช้างสีดอมาริโอ้ แม่เป็นคนไปกู้เงินซื้อมาตั้งใจจะให้ลูกทั้ง 3 คนใช้หากินด้วยกัน แต่นายไพรวัลย์ บอกว่าได้ช้างตัวแรกแล้วจึงสละสิทธิ์ ส่วนน้องสาวคนเล็กก็ยกให้พี่ชายคนโตเป็นคนดูแล กระทั่งนายไพรวัลย์ มีปัญหายกช้างให้อดีตภรรยาไปแล้ว กลับจะมาเรียกร้องสิทธิ์ในช้างตัวดังกล่าวที่เป็นของพี่ชายอีก จึงได้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ประกอบกับฤทธิ์ของสุราด้วยจึงทำให้ลูกขาดสติก่อเหตุดังกล่าว
ด้าน น.ส.มาดี หรือกลอย อายุ 23 ปี น้องสาวคนเล็ก บอกว่า ในส่วนของตัวเองไม่ได้เรียกร้องสิทธิ์อะไรตั้งแต่แรกอยู่แล้ว พ่อแม่ให้ที่นาไว้ทำมาหากินก็พอใจแล้ว ส่วนช้างสีดอมาริโอ้ ตนเห็นว่าพี่ชายคนโตเป็นคนเลี้ยงดูพ่อแม่ก็เลยให้พี่ชายดูแล ส่วนพี่ชายคนกลางก็ได้ทั้งช้าง และที่ดินไปแล้ว ก็ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุแบบนี้ ก็เสียใจไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ในครอบครัว สงสารพ่อกับแม่ที่ต้องมาทุกข์ใจกับเรื่องนี้