ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์ลดการกระทําผิดฐานขับรถขณะเมาสุรา

จังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับสํานักงานคุมประพฤติจังหวัดกาฬสินธุ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดโครงการลดการกระทําผิดฐานขับรถขณะเมาสุรา เพื่อปลูกจิตสำนึกสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน ทั้งในสภาวะปกติและในเทศกาลสงกรานต์

วันที่ 8 เมษายน 2565 ที่บริเวณทางข้ามหน้าโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายธวัชชัย รอดงาม รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดโครงการลดการกระทําผิดฐานขับรถขณะเมาสุรา เพื่อสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน โดยมีผู้อํานวยการสํานักงานคุมประพฤติ จ.กาฬสินธุ์, นายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์, เจ้าหน้าที่ขนส่ง จ.กาฬสินธุ์, เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงกาฬสินธุ์, เรือนจํา จ.กาฬสินธุ์, สํานักงานบังคับคดี จ.กาฬสินธุ์, สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.กาฬสินธุ์ ปภ.จ.กาฬสินธุ์ สถานศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง

นายธวัชชัย รอดงาม รอง ผวจ.กาฬสินธุ์กล่าวว่า โครงการลดการกระทําผิดฐานขับรถขณะเมาสุรา เพื่อสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน ที่ทาง จ.กาฬสินธุ์ ได้ร่วมกับสำนักงานคุมประพฤติ จ.กาฬสินธุ์ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันจัดขึ้นในครั้งนี้ เพื่อสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน ประจําปี 2565 นี้ ถือเป็นโครงการที่ดี และเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขฟื้นฟูผู้กระทําผิด โดยเปิดโอกาสให้ผู้กระทําผิดที่อยู่ในความดูแลของกรมคุมประพฤติ กลับตนเป็นพลเมืองดีของสังคม มีโอกาสได้ทําประโยชน์ให้กับสังคม

นายธวัชชัยกล่าวอีกว่า การเปิดโครงการลดการกระทําผิดฐานขับรถขณะเมาสุรานดังกล่าว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน มีส่วนร่วมในการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมการสร้างความปลอดภัยทางถนน แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจในการสร้างความตระหนักถึงผลกระทบ และเพื่อลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินจากอุบัติเหตุทางถนน และถือเป็นมาตรการแก้ไขฟื้นฟูให้ผู้กระทําผิด เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม รวมถึงสร้างจิตสํานึกรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม ตลอดจนส่งเสริมความมีวินัยจราจร และตระหนักถึงการใช้รถใช้ถนนเพื่อความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินทั้งในสภาวะปกติและช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงอีกด้วย โดยกิจกรรมประกอบด้วยทาสีทางข้าม ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนสังเกตได้ชัดเจน เป็นต้น