ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ รุดช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 17 ปีถูกลุงแท้ ๆ ทุบตี

กรณีเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน รุ่งฤษี ตำบลตระแสง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ว่า มีเหตุลุงแท้ๆชื่อนายน้อย แซ่ตัง อายุ 45ปี เมาอาละวาดทุบตีกระจกหน้าต่างภายในบ้านห้องนอนหลานสาวแตกเสียหาย ต่อมาได้ใช้ด้ามไม้ไผ่ยามทุบตีหลานสาวแท้ๆเขียวช้ำไปทั้งตัว โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าเวลา 08.30น. โดยประมาณ ซึ่งผู้เจ็บได้ถ่ายรูปแผลฟกช้ำที่ได้รับบาดเจ็บตามลำตัวโพสต์ลง Facebook ทำให้คนที่พบเห็นต่างรับไม่ได้กับกับสิ่งที่เกิดขึ้น จึงร้องมายังผู้สื่อข่าวให้ไปตรวจสอบ พร้อมกับได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสุรินทร์ เป็นที่เรียบร้อย โดยตนยืนยันว่าจะดำเนินการให้ถึงที่สุด

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 เมษายน 2565 สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์, บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สุรินทร์, อบต.ตระแสง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำโดยนางสาว พัทธิอร กาฬสุวรรณ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ เข้าช่วยเหลือพร้อมกับสอบถามนางสาว นุจรี มั่งคั่ง อายุ17ปี (ผู้บาดเจ็บ) พร้อมกันนี้ยังได้สอบถามว่าจะเข้าไปอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สุรินทร์ โดยได้รับคำตอบว่าอยู่กับเพื่อนปลอดภัยถ้าไม่ปลอดภัยจะแจ้งให้ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์มารับตัวไป

นางสาว พัทธิอร กาฬสุวรรณ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า นายนายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ มอบหมายให้ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่จะร่วมกันลงมาช่วยเหลือเด็ก คือเป็นเรื่องของการคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กสำคัญดูความต้องการของเด็กเป็นสำคัญถ้าจุดไหนต้องการถ้าเด็กอยู่ในพื้นที่ไม่ได้เราก็จะจัดให้เด็กอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว ในส่วนของขบวนการเรื่องคดีเป็นหน้าที่ของทางตำรวจ โดยภารกิจของเราต้องเข้ามาช่วยเหลือพูดคุยกับน้องโดยการวางแผนช่วยเหลือยังไงต่อไป