ข่าวอัพเดทรายวัน

บุกจับ “นง จำปาโมง” พร้อมเมียขายยาบ้าราคาถูก 4 เม็ด 100 ในสวนยาง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 เมษายน 2565 พ.ต.อ.กานต์ ตั้งวิจิตร ผกก.สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี สืบทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในป่าสวนยาง บ้านจำปาโมง ต.จำปาโมง อ.บ้านผือ จึงสั่งการให้ พ.ต.ต.สุริยา โชติชัย สว.สส.สภ. บ้านผือ นำกำลังตำรวจออกไปสืบสวน และเข้าจับกุมนายศรัณยู ตะโนนทอง อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 174 หมู่14 บ้านจำปาโมง ต.จำปาโมง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี และ น.ส.เยาวลักษณ์ พิมพิศาล อายุ 31 ปี ภรรยาคนที่ 2 ขณะอยู่ในกระท่อมสวนยาง

จากการตรวจค้นพบยาบ้า 3,844 เม็ด ไอซ์ 2 ถุงหนัก 4.5 กรัม อาวุธปืนไทยประดิษฐ์บรรจุกระสุนขนาด .45 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนแก๊ป 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 1 นัด กระสุนปืนลูกซองขนาด .45 จำนวน 9 นัด โดยนายศรัญยูรับเป็นเจ้าของ และตรวจค้นกระเป๋าถือ น.ส.เยาวลักษณ์ พบยาบ้า 94 เม็ด ยาไอซ์ 1 กรัม จึงควบคุมตัวไปโรงพักทำการสอบสวน

จากการสอบสวนนายศรัณยู หรือนง ให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพทำสวนยาง และเสพยาบ้าประจำ ต่อมาได้รู้จักกับสาวชาวลาวทางเฟซบุ๊ก ได้ชักชวนตนขายยาบ้า แบบนำมาขายก่อนจ่ายเงินภายหลัง ตนเห็นว่าไม่ต้องลงทุนจึงตกลง โดยชาวลาวนำยาบ้ามาส่งตนครั้งละ 10,000 เม็ด ราคา 100,000 บาท หรือเม็ดละ 10 บาท นำมาวางไว้ตามหลักกิโลเมตร ถนนอุดรธานี –บ้านผือ แล้วโทรให้ตนไปนำยาบ้าขายตนจะนำยาบ้ามาขายให้ลูกค้าในเขต อ.บ้านผือ ขายครั้งละ 100 เม็ด ราคา 2,500 บาท หรือ เม็ดละ 25 บาท หรือ 4 เม็ด 100 บาท ทำให้มีลูกค้ามาซื้อยาบ้ากับตนจำนวนมาก ตนจะทยอยส่งเงินไปให้ชาวลาวครั้งละ 10,000-40,000 บาท จนครบ 1 แสนบาท ตนคิดจะสั่งยาบ้าล๊อตใหม่มาขาย ส่วน น.ส.เยาวลักษณ์ เป็นภรรยาคนที่สอง มาอยู่กับตน เสพและช่วยกันขายยาบ้า ซึ่งตนและเมียพึ่งทำเป็นครั้งแรก ก็มาถูกตำรวจจับกุม

พ.ต.ต.สุริยา โชติชัย สว.สส.สภ. บ้านผือ เปิดเผยว่า จากการสืบสวนนายศรัญยู มีประวัติพัวพันยาเสพติด ลักลอบขายยาบ้ามานานแล้ว ไม่ได้ทำเป็นครั้งแรกตามที่กล่าวอ้าง ตำรวจได้ติดตามตัว แต่จะไม่อยู่บ้าน จะออกมานอนที่กระท่อมในป่าสวนยาง และระวังตัวด้วยการพกปืนไว้ป้องกันตัว ทำให้ตำรวจเข้าถึงตัวยาก แต่ครั้งนี้ตำรวจวางแผนจู่โจม และเข้าจับกุมขณะไม่ทันระวังตัวได้พร้อมของกลางตำรวจจึงแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่วน น.ส.เยาวลักษณ์ แจ้งข้อหา “มียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป