ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร ระทึก ไฟไหม้แบงก์กรุงศรีอยุธยา ห้องเก็บเอกสารหวิดวอด

มุกดาหาร – เกิดเหตุระทึก ได้เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรทำไฟไหม้ลุกลามห้องเก็บเอกสาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขามุกดาหาร ที่บริเวณชั้น 3 โชคดีทางเจ้าหน้าที่พบกลุ่มควัน แล้วโทรแจ้งดับเพลิงเข้ามาดับเพลิงทัน หวิดวอด

เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 8 เมษายน 2565 นายอดุล ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขามุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลเมืองมุกดาหาร จำนวน 3 คัน รุดไปตรวจสอบระงับเหตุ ที่เกิดเหตุไฟไหม้ เป็นห้องเก็บเอกสาร ที่อยู่ชั้น 3 ของธนาคารกรุงศรีอยุธยาซึ่งเกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้ไฟไหม้และควันโขมงไปทั่วชั้น 3 ของธนาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของธนาคารและเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นเปลวเพลิง จนเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้ดับสนิทอย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลากว่า 10 นาที

จาการสอบถามเจ้าหน้าที่ของธนาคาร เบื้องต้นทราบว่า บริเวณชั้น 3 ของธนาคาร จะใช้เป็นที่เก็บเอกสารไม่มีผู้อาศัยหรือนอนพักที่นี้ สิ่งของทรัพย์สินอื่นๆ เสียหาย มีเพียงเอกสารบางส่วน และที่นอนเก่าๆเท่านั้น ส่วนสาเหตุไฟไหม้ที่แท้จริงนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการจะเข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่สันนิษฐานว่าอาจเกิดจากระบบไฟฟ้าลัดวงจร