ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์วงจรปิดจับภาพหัวขโมยสุดแสบย่องยกรถ จยย. สาวกลางดึก

วันที่ 10 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าถูกคนร้ายแอบย่องขโมยรถจักยานยนต์ HONDA SCOOPY I สีแดง หมายเลขทะเบียน 1 กผ 9722 สุรินทร์ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 00.30 น. ของวันที่ 7 เม.ย. 65 ที่ผ่านมา บริเวณหน้าหอพักแห่งหนึ่ง บนถนนศรีณรงค์ ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งกล้องวงจรปิดของหอพักจับภาพคนร้ายตอนก่อเหตุได้ชัดเจน

โดยคลิปจากกล้องวงจรปิดจะเห็นได้ว่า มีคนร้ายประมาณ 2 คน ซี่งคนร้ายคนแรกใส่เสื้อคลุมปิดบังใบหน้า ทำที่เดินดูลาดราวเลือกรถของเหยื่อ ก่อนจะพยามเข็นรถจักรยานยนต์ออกมา แต่เข็นออกมาไม่ได้ เนื่องจากผู้เสียหายได้ทำการล็อคคอรถไว้ หลังจากนั้นคนร้ายก็ได้ตามเพื่อนมาอีก 1 คน ซึ่งคนร้ายคนที่ 2 ก็ได้ใส่หมวกกันน็อคสีดำเพื่อปิดบังใบหน้าเช่นกัน พอสบโอกาสก็ช่วยกันยกล้อหน้ารถจักรยานยนต์ และเข็นรถออกไปนอกหอพัก จนหายออกไปจากมุมกล้อง
ผู้สื่อข่าวรุดพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ นางสาวกิตติยา ศิริรจน์ อายุ 20 ปี ( ผู้เสียหาย ) เล่าว่า ตนนอนอยู่ในห้องพักเพื่อทำการกักตัวไม่ได้ออกไปไหนเลย จนเข้าวันที่ 8 ของการกักตัว ตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะหน้าหอพักก็มีรถมาจอด และเข้าออกเป็นประจำอยู่แล้ว ตนก็นอนหลับ จนกระทั่งพี่สาวโทรมาถามว่า รถหายไปไหน ตนจึงได้ออกมาดู แต่ก็ไม่พบรถแล้ว หลังจากนั้นตนก็ได้ไปขอดูกล้องวงจรปิดจากหอพัก ก็เลยรู้ว่ารถถูกคนร้ายมายกรถขโมยไป ซึ่งปกติแล้วเวลาตนจะจอดรถ ตนจะเช็คตลอดทุกครั้งว่าได้ล็อคคอรถหรือยัง อีกทั้งช่วงเวลาที่คนร้ายมาก่อเหตุก็ไม่ได้ยินเสียงเลย เพราะตนกินยาแล้วก็นอนหลับไป

นางสาวกิตติยา ศิริรจน์ ยังเล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนก็เคยได้ยินข่าวมาเหมือนกันว่า ระแวกนี้ก็เคยมีเหตุการณ์คนร้ายลักขโมยรถจักรยานยนต์อยู่บ่อยครั้ง ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง จากที่ตนดูคลิปในกล้องวงจรปิด ตนคิดว่าคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นแถวนี้ อีกอย่างคนร้ายน่าจะมาดูลาดราวก่อนหน้านี้แล้ว เพราะช่วงดึกๆบริเวณนี้จะค่อนข้างเงียบ ทั้งนี้ตนก็ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดไปแจ้งความไว้ที่ สภ. เมืองสุรินทร์ เรียบร้อยแล้ว และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็รับปากว่าจะตามสืบหาคนร้ายให้โดยเร็วที่สุด