ข่าวอัพเดทรายวัน

ชัยภูมิ ประชาชนทยอยกลับใช้ทางหลวงหมายเลข 201 สั่งเข้มบังคับใช้กฎหมาย

วันที่ 10 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน สภาพการจราจร บนเส้นทางถนนชัยภูมิ-สีคิ้ว ขาเข้าเมืองชัยภูมิ เส้นทางสาย 201 ตั้งแต่สี่แยก ต.หนองบัวโคก อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ เริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา โดยใช้เส้นทางนี้ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน เป็นต้นมา เพื่อกลับไปฉลองเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2565 กันเป็นจำนวนมาก ทำให้มีปริมาณรถหนาแน่น ส่งผลให้เกิดปัญหารถชะลอตัวและเคลื่อนตัวได้ช้า โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร-ทางหลวงชัยภูมิ คอยอำนวยการจราจรตลอดเส้นทาง

ขณะที่ พ.ต.ท.ทวี ไพรสุวรรณ สว.ส.ทล.6 กก.6 บก.ทล. เผยว่า ช่วงนี้เป็นเวลาที่จะเริ่มเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ปี 2565 จึงเริ่มมีพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่หยุดงานแล้วได้ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาของตำรวจทางหลวงชัยภูมิ จึงได้มอบนโยบาลด้านการบริการช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่ใช้รถใช้ถนนทั้งไป-กลับในช่วงเทศการสงกรานต์ ปี 2565 นี้

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้มอบหมายนโยบายให้ทางตำรวจทางหลวงบังคับใช้กฎหมาย เพื่อความปลอดภัยของผู้เดินทาง โดยจะเน้นเช่นข้อหาขับขี่รถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 90 กม./ชม. บนเส้นทาง 201 และข้อหาขับขี่รถในขณะมึนเมาสุรา ซึ่ง 2 ข้อหานี้เป็นสาเหตุแห่งความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินเป็นของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน จับเยอะอุบัติเหตุลดลง จึงขอให้ประชาชนได้เตรียมความพร้อมก่อนเดินทาง ส่วนด้านการบริการทางตำรวจทางหลวงชัยภูมิ ได้จัดจุดพักรถจุดปลอดภัยให้กับ ปชช.ได้จอดพักเพื่อผ่อนคลาย และสงกรานต์ปีนี้ ขอให้ปรัชาชนทุกท่านได้เดินทางไป-กลับสู่ภูมิลำเนาพบเจอคนในครอบครัวฉลองปีใหม่ไทย ได้อย่างมีความสุขอีกด้วย