ข่าวอัพเดทรายวัน

เลยเปิดศูนย์ป้องกันลดอุบัติเหตุและด่านชุมชนเทศกาลสงกรานต์

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 11 เม.ย.65 ศูนย์บริการประชาชน”นิเวศน์” สี่แยกวังสะพุง ถนนมลิวรรณ ต.ศรีสงคราม อ.วังสะพุง จ.เลย นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ ผกก.สภ.วังสะพุง นายไพบูลย์ เขมะประสิทธิ์ นายก ทม.วังสะพุง ภาคราชการ เอกชน ผู้นำชุมชน/หมู่บ้าน ร่วมในพิธี
นายไพบูลย์ เขมะประสิทธิ์ นายก ทม.วังสะพุง กล่าวว่า ตามที่ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ได้กำหนดแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ใช้เป็นกรอบแนวทางในการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุ ทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน ของประชาชนจากอุบัติเหตุทางถนน ประกอบกับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี มีวันหยุดติดต่อกัน หลายวัน เป็นช่วงที่ประชาชนใช้รถใช้ถนน เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา เดินทางท่องเที่ยวตามแหล่ง ท่องเที่ยวต่างๆ ทำให้ปริมาณยานพาหนะบนท้องถนนมีเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มีอัตราการเกิดอุบัติเหตุ สูงกว่าภาวะปกติ

ซึ่งรัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มีความห่วงใยประชาชน ใช้เส้นทางต่าง ๆจึงได้มอบหมายให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้กำหนดมาตรกา โดยเน้นย้ำให้มีการระดม รพกำลังจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีหน้าที่ในการดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการเดินทาง รวมทั้ง ขอความร่วมมือจากองค์กรเอกชนและ ภาคประชาชน เพื่อรณรงค์ป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนน ภายใต้ คำขวัญว่า “ชีวิตวีถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”