ข่าวอัพเดทรายวัน

เขื่อนลำนางรองบุรีรัมย์คัดกรองเข้ม นทท.ห้ามสาดน้ำประแป้งและลงเล่นน้ำช่วงสงกรานต์ป้องกันโควิดระบาด

โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำนางรอง จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับหลายหน่วยงาน เพิ่มมาตรการเข้มติดประกาศห้ามสาดน้ำ ประแป้ง และลงเล่นน้ำหาดทรายเทียมเขื่อนลำนางรองช่วงสงกรานต์ พร้อมตรวจคัดกรอง นทท.ทั้งวัดอุณหภูมิและแจ้งการฉีดวัคซีนก่อนเข้าไปเที่ยวพักผ่อน ป้องกันโควิดระบาด

วันที่ 11 เมษายน 2565 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำนางรอง(เขื่อนลำนางรอง) จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับอำเภอโนนดินแดง โรงพยาบาลโนนดินแดง อบต.ลำนางรอง และ อสม. ได้เพิ่มมาตรการเข้ม ในการตรวจคัดกรองเข้มประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาเที่ยวหาดทรายเทียมเขื่อนลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ 2565 โดยจะมีการตั้งจุดตรวจคัดกรองที่ทางเข้า-ออก เขื่อนซึ่งนักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ลงทะเบียนแจ้งการฉีดวัคซีน และต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ทั้งนี้ยังได้ออกประกาศห้ามไม่ให้มีการสาดน้ำ ประแป้ง หรือลงเล่นน้ำในเขื่อนโดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งขณะนี้ก็เริ่มมีประชาชนในพื้นที่จังหวัด และนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด พาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อน สูดอากาศบริสุทธิ์ และนั่งรับประทานอาหารริมเขื่อนลำนางรองเฉลี่ยวันละกว่า 1 พันคนแล้ว และคาดว่าช่วงหยุดยาวสงกรานต์ จะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวคึกคักมากขึ้น

เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจคัดกรองทางเข้าเขื่อนลำนางรอง ระบุว่า ช่วงเทศกาลกรานต์ปีนี้ทางโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำนางรอง ก็ได้ร่วมกับหลายหน่วยงาน เพิ่มมาตรการเข้มด้วยการตั้งจุดตรวจคัดกรองประชาชน และ นทท.ที่จะเดินทางมาเที่ยว หรือนั่งรับประทานอาหารที่ริมเขื่อนลำนางรอง โดยห้ามไม่ให้สาดน้ำ ประแป้ง หรือลงเล่นน้ำในเขื่อนอย่างเด็ดขาด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ทั้งมีการจัดระเบียบร้านอาหารให้ปฏิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มข้นด้วย ซึ่งนักท่องเที่ยวและพ่อค้าแม่ค้าก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี