ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร เตือนภัย จอดรถยนต์ไว้ที่อ่างเก็บน้ำห้วยตาเปอะโดนเผาวอดทั้งคัน

มุกดาหาร – เตือนภัย จอดรถยนต์ไว้ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยตาเปอะ อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร โดนเผาวอดทั้งคัน เจ้าของยืนยันไม่เคยมีเรื่องกับใคร และเสียใจผ่อนค่ารถงวดสุดท้ายเหลือ 6,000 กว่าบาท

เมื่อวันที่ 11 เม.ย.65 กรณีเพจเฟสบุ๊ครายหนึ่ง ( Suriya Bungriset) ได้โพสมีข้อความว่า # เตือนภัย ท่านใดที่มาเที่ยวหรือหาปลา หรือทำธุระอื่นใดที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยตาเปอะ โดยนำรถยนต์ หรือมอเตอร์ไซด์มา โปรดระวังผู้ที่ไม่หวังดีจุดไฟเผา โดยเมื่อคืนวันที่ 10 เมษายน 2565 รถยนต์ลุงทอง ชาวบ้านโนนสมบูรณ์ ได้จอดไว้บริเวณจุดจอดเรือติดกับสำนักงานชลประทาน ถูกมือดีจุดไฟเผา เวลาประมาณ 21.00 น. วิธีการโดยนำเอาฟางข้าวมาวางไว้บนกระบะรถแล้วจุดไฟเผา

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามผู้โพส บอกว่า เกิดเหตุเผารถ นายทอง ชาวบ้านโนนสมบูรณ์ ตำบลบ้านค้อ อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร เวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 10 เมษายน 65 ซึ่งจอดไว้บริเวณจอดเรือติดกับสำนักงานชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยตาเปอะ เพื่อที่จะนั่งเรือข้ามฟากไปเลี้ยงสัตว์อีกฟากของอ่างเก็บน้ำ

หลังจากที่ลุงทอง เจ้าของรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไมตี้เอ็กซ์ ไม่ทราบสี หมายเลขทะเบียน บพ-6103 ปราจีนบุรี มาดูสภาพรถที่ไหม้หมดทั้งคัน และเอกสารต่างๆ ที่อยู่ในรถก็ไหม้หมด ลุงทอง เจ้าของรถยนต์กระบะ ได้บอกว่า ไม่เคยมีเรื่องกับใครเลย คาดว่าเป็นพวกติดยาในพื้นที่ ได้หลอนยาแล้วมีพฤติกรรมชอบเผาเมื่อเสพยา ได้พบขี้เถ้าของฟางข้าวอยู่บนกระบะรถ ซึ่งเจ้าของรถยนต์ไม่เคยเอาฟางข้าวไว้บนหลังรถ อีกอย่างก็มีกองฟางข้าวอยู่ใกล้กับรถที่ถูกเผา และฟางข้าวก็หล่นมาเป็นทางจนมาถึงจุดเกิดเหตุ จึงเชื่อได้ว่าเป็นการวางเพลิง และกระบะรถก็ติดแม็กไลน์เนอร์ทำให้เป็นเชื้อไฟอย่างดี และเมื่อมาพบสภาพรถกระบะ ลุงทองก็พูดว่าเท่ากับมาตัดมือตัดตีนเขา อีกอย่างรถคันนี้ก็ใกล้จะหมดงวดเหลืออีกแค่ 6,000 กว่าบาท ก็จะหมดงวดแล้ว..