ข่าวอัพเดทรายวัน

สกลนครเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยเทศกาลสงกรานต์ โค้งปิ้งงู 2565 พร้อมให้บริการประชาชน 24 ชม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณจุดบริการทั่วไทยโค้งปิ้งงู ทางหลวงหมายเลข 213 สายสกลนคร-กาฬสินธุ์ กม.ที่ 155+650 จ.สกลนคร นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยเทศกาลสงกรานต์ 2565 โดยมีนายประสิทธิ์ สาขา ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสกลนครที่ 1 พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี และร่วมปล่อยขบวนรถรณรงค์ความปลอดภัย ตามโครงการ “เดินทางอุ่นใจ ปลอดภัยไปกับกรมทางหลวง” ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2565 ซึ่งได้กำหนดมาตรการเตรียมความพร้อม ในเทศกาลสงกรานต์ 2565 ประกอบด้วย

1.มาตรการด้านการเตรียมความพร้อมของทางหลวง ได้แก่ ซ่อมแชมหลุมบ่อ ปรับปรุงผิวทางให้มีสภาพดี มีความปลอดภัย ตัดแต่งกิ่งไม้ ตามทางร่วมทางแยกต่างๆ ซ่อมแชมไฟฟ้า แสงสว่าง ไฟถนนต้องติดทุกดวง ทำความสะอาดป้ายและเครื่องหมายจราจรให้มองเห็นชัดเจน และคืนผิวทางในพื้นที่ก่อสร้าง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้เส้นทาง

2. มาตรการด้านการป้องกันและรณรงค์ลดอุบัติเหตุ ได้แก่ รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลสถิติอุบัติเหตุ เพื่อวางแผนป้องกันลดอุบัติเหตุ แก้ไขจุดเสี่ยงจุดอันตราย ปิดจุดกลับรถ ทางร่วม ทางแยก บูรณาการร่วมกับภาคีเครือข่าย 5 เสาหลักของจังหวัดสกลนคร รณรงค์ลดอุบัติเหตุ

3. มาตรการด้านอำนวยความสะดวกในการเดินทาง โดยบูรณาการร่วมกับตำรวจทางหลวงและหน่วยงานในพื้นที่ได้สั่งการให้ สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง และหมวดทางหลวงในพื้นที่ทั่วประเทศ พร้อมให้บริการประชาชนผู้ใช้ทาง ตลอด 24 ชั่วโมง เตรียมอุปกรณ์ และเจ้าหน้าที่ ในการเปิดช่องทางพิเศษ เตรียมรถบริการซ่อมเคลื่อนที่ การให้บริการและให้ความช่วยเหลือกรณีรถเสีย

นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า เราได้ทำการบูรณาการหน่วยงานทุกภาคส่วนเพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่สัญจรไปมาในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ โดยได้เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมฝากประชาชนใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย ยึดถือกฎจราจรเป็นสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการไม่แซงในที่คับขัน ไม่ขับรถย้อนศร ไม่ฝ่าสัญญาณไฟจราจร การคาดเข็มขัดนิรภัย หรือสวมหมวกนิรภัยทุกครั้ง เมาไม่ขับ ไม่โทรไม่รับโทรศัพท์ในระหว่างขับรถ ซึ่งปัญหาต่างๆ ก็จะเบาบางลง หากทุกคนยึดถือกฎจราจรเป็นสำคัญ และในช่วงของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ก็ขอฝากผู้ใช้รถใช้ถนน ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มข้น โดยจังหวัดสกลนครมีความพร้อมในการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน โดยมีเต็นท์ให้บริการอำนวยความสะดวกเป็นระยะ สามารถสอบถามเส้นทาง ห้องน้ำ หรือแวะพักผ่อนดื่มน้ำ ดื่มกาแฟ ซึ่งเรามีบริการให้ฟรีทุกจุดบริการ