ข่าวอัพเดทรายวัน

ขอนแก่นตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุ ทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

ขอนแก่นตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุ ทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ภายใต้คำขวัญ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” คุมเข้ม 7 วันอันตราย คู่กับการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 เมษายน 2565 ที่บริเวณหน้าสวนเรืองแสง (สวนประตูเมืองขอนแก่น) ถนนมิตรภาพ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น นางสาวธนียา นัยพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายศุภกิต อยู่ร่มพฤกษ์ ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเยี่ยมจุดตรวจ/จุดบริการประชาชนจุดตรวจศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนน ภายใต้คำขวัญ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย. 2565′

นางสาวธนียา นัยพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เพื่อความปลอดภัยทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 จังหวัดขอนแก่น ได้จัดตั้งจุดตรวจหลักและจุดตรวจรอง ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ทั่วทั้งจังหวัด ใน 26 อำเภอ พร้อมเชิญชวนพี่น้องประชาชนได้ใช้บริการโดยเฉพาะผู้ที่เดินทางไกล หากเห็นจุดบริการในพื้นที่ถนนหลักก็สามารถแวะพักผ่อนหรือเข้าไปใช้บริการได้ เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดจากความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ในการเดินทางเป็นเวลานาน

“ในส่วนของการเดินทางขอให้ประชาชนที่จะเดินทางกลับในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ จะต้องตรวจสอบยานพาหนะของตนเองให้มีสภาพพร้อมเดินทางไฟต้องติด โดยเฉพาะไฟท้ายและที่สำคัญเมาห้ามขับพักผ่อนให้เพียงพอก่อนออกเดินทาง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเข้มงวดการบังคับใช้กฎหมายต่างๆ ขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยตลอดการเดินทาง และขอให้ทุกคนตระหนักถึงความปลอดภัย “

รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวอีกว่า ส่วนด่านชุมชนที่ถือว่าเป็นส่วนสำคัญในการช่วยสอดส่องดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ ซึ่งมีกว่า 2,331 แห่ง ซึ่งด่านชุมชนจะเป็นการช่วยดูแลในพื้นที่ชุมชนต่างๆ โดยจากสถิติที่ผ่านมา พบว่า ในบางครั้งจะมีอุบัติเหตุในถนนสายรองในชุมชน/หมู่บ้านค่อนข้างมาก ในปีนี้จึงเน้นทั้ง 2 จุด เป็นสำคัญ คือถนนสายหลัก และถนนสายรองในชุมชน/หมู่บ้าน โดยเน้นให้เจ้าหน้าที่ทุกคน มุ่งอำนวยความสะดวก พร้อมขจัดสิ่งที่เป็นอุปสรรคต่อการเดินทาง