ข่าวอัพเดทรายวัน

น้องหมาคาบรองเท้าแตะหนุ่มเจ้าของร้านอาหารก่อนตามไปเจออยู่หลังวัด

เปิดคลิปสุดฮาต้อนรับวันสงกรานต์ กับเหตุการณ์น้องหมาจอมซนคาบรองเท้าแตะของหนุ่มคนหนึ่ง ที่ถอดไว้ข้างรถจักรยานยนต์ แล้วนั่งเล่นโทรศัพท์มือถืออย่างสบายใจบนเบาะรถ ที่หน้าร้านอาหารของตนเอง กระทั่งรู้ตัวอีกครั้งว่ารองเท้าแตะหายไปหนึ่งข้าง สาละวนหาอยู่นานแต่ไม่เจอ ก่อนเปิดวงจรปิดย้อนดู จึงรู้ว่าเป็นฝีมือน้องหมา ออกตามหาอยู่นานจึงไปพบรองเท้าแตะอยู่หลังวัดใกล้กัน โดยไม่เจอน้องหมาจอมกวนตัวนี้

เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี มีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “อภิชาติ แปลว่า ผู้ชายลั่นล้า” ได้โพสต์คลิปน้องหมาสีดำคาบรองเท้าแตะหายไปโดยไม่รู้ตัว พร้อมแคปชั่นสุดฮา “ โคตรซวย หมาลักเกิบกู!!! โอ้ยแต่ละวันชีวิตกู!!!! ” เป็นการโพสต์เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนของวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุได้ไม่นาน ล่าสุดมีผู้ใช้เฟซบุ๊คกดไลค์กดแชร์และคอมเมนท์กันเป็นจำนวนมาก กลายเป็นคลิปไวรัลสุดฮาชั่วข้ามคืน เหตุเกิดหน้าร้านเจริญสุขบาร์ ซอยจันทร์เจริญสุข ถนนอำเภอ เทศบาลนครอุดรธานี

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านเจริญสุขบาร์ จุดที่น้องหมาก่อเหตุ พบว่าร้านปิดช่วงสงกรานต์ 3 วัน 13 – 15 เมษายน และโทรศัพท์ติดต่อไปยังเจ้าของคลิปเพื่อสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์สุดฮาดังกล่าว ทราบว่าปิดร้านเดินทางไปเยี่ยมญาติช่วงสงกรานต์ที่ต่างจังหวัด และจะกลับมาเปิดร้านอีกครั้งวันที่ 16 เมษายนนี้ และเดินทางไปที่วัดทิพย์สันติวัน วัดที่ระบุว่าหนุ่มดวงซวย ตามไปเจอรองเท้าแตะอยู่ที่หลังวัด แต่จากการสอบถามชาวบ้านและพระในวัด ก็ยังไม่เจอน้องหมา หรือแก๊งค์น้องหมาภายในวัดแต่อย่างใด

นายอภิชาติ คำพรหม หรือ นุ๊ก อายุ 35 ปี เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ร้านนี้เปิดเป็นร้านอาหารและร้านกาแฟ ทุกวันจะปิดร้านประมาณ 23.00 น. เมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 22.30 น. หลังจากลูกค้าทยอยกลับบ้าน ตนเองได้ออกมานั่งเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่หน้าร้าน โดยนั่งอยู่บนเบาะรถจักรยานยนต์ของตัวเอง ด้วยความเคยชิน ได้ถอดรองเท้าแตะไว้ข้างรถจักรยานยนต์ นั่งอ่านข่าวเหตุการณ์ต่างๆในเฟซบุ๊ค จากนั้นไม่นานกำลังจะเข้าไปดูร้านอีกครั้ง แต่หารองเท้าแตะอีกข้างหนึ่งไม่เจอ เดินวนหารอบรถก็ไม่เห็น ถามเพื่อนที่นั่งอยู่หน้าร้านใกล้ๆกัน ก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ตนเดินวนหารอบบริเวณอีกครั้งแต่ไม่เจอ จนนึกได้ว่ามีกล้องวงจรปิด จึงเข้าร้านไปเปิดย้อนดู จึงรู้ว่ามีน้องหมามาคาบไป

“ พอตนเห็นน้องหมาในคลิปเหตุการณ์ ถึงกับหัวเราะจนท้องแข็ง และจำได้ว่าน้องหมาตัวนี้อาศัยอยู่ในละแวกใกล้กัน ไม่ทราบว่าไม่เจ้าของหรือไม่ น้องไม่ได้ใสปลอกคอ และเห็นน้องหมาตัวนี้บ่อยๆ อยู่หลังวัดทิพย์สันติวัน วัดในชุมชนที่ห่างจากร้านไปประมาณ 500 เมตร ตนจึงขับรถจักรยานยนต์ออกไปดูที่หลังวัด ก็พบรองเท้าแตะอีกข้างของตนจริงๆ แต่ไม่เจอตัวน้องหมาจอมป่วนตัวที่คาบรองเท้าอยู่ในบริเวณดังกล่าว ซึ่งรองเท้าแตะมีร่องรอยถูกกัดแทะ เสียหายเล็กน้อย ทั้งงงทั้งฮากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ”